Trước khi gặp Việt Nam, Indonesia đã bị UAE vùi dập thế nào?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
14/10/2019 10:58 GMT+7

Indonesia chuẩn bị gặp Việt Nam trên sân nhà, ít ngày trước, họ vừa trải qua một trận đấu đáng quên tại Trung Đông, thua đậm UAE 0-5, ở lượt trận 3 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á .

Sau khi liên tục bỏ lỡ một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn, đội chủ nhà bất ngờ được thủ môn Indonesia “tặng quà” để mở tỷ số ở phút 40. Đó là một tình huống bắt bóng lỗi và thiếu quyết đoán của thủ môn Hendrawan để giúp Khalil Ibrahim Al Hammadi ập vào ghi bàn.
Indonesia một lần nữa trải qua ác mộng trong hiệp 2 ở vòng loại World Cup 2022 lần này. Ở 2 lượt đấu trước, đội bóng xứ vạn đảo đều có một hiệp 1 khá tốt khi hòa Malaysia và Thái Lan, nhưng đoàn quân HLV McMenemy luôn có kết cục thất bại với tổng cộng 5 lần thủng lưới trong hiệp 2. Và hiệp 2 cuộc đấu với UAE còn tệ hại hơn khi Indonesia phải nhận thêm 4 bàn thua dù hàng công bắt đầu có những khởi sắc.

Cầu thủ Indonesia vừa trải qua "cơn ác mộng" vào ngày 10.10

Theo đó, trước Indonesia bắt đầu thấm mệt và hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm ngớ ngẩn, Ali Mabkhout đã hoàn tất cú hattrick cho riêng mình ở các phút 52, 63 (sút 11m) và 72, trước khi Tareq Ahmed ấn định chiến thắng 5-0 ở phút cuối trận. Màn tỏa sáng của tiền đạo 29 tuổi giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo tuyển quốc gia với 54 lần lập công.
Chiến thắng đậm trước Indonesia giúp UAE vươn lên ngôi đầu bảng G với 6 điểm và tràn đầy tự tin trước chuyến hành quân đến Thái Lan ở lượt trận ngày 15.10. Trong khi đó, với thất bại thứ 3 liên tiếp, hy vọng đi tiếp của đội bóng xứ vạn đảo đang tắt dần, còn chiếc ghế của HLV McMenemy một lần nữa được đặt lên “bàn cân” trước làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.