Ăn chay sẽ có lợi cho cầu thủ bóng đá?

08/05/2020 14:00 GMT+7

Cầu thủ bóng đá hiện đại cần phải là một vận động viên sung mãn để có thể đạt phong độ cao nhất và chế độ ăn uống đang trở thành một phần ngày càng quan trọng trong những lợi ích cận biên đó. Một số ngôi sao của giải Ngoại hạng Anh đang thực hiện chế độ thuần chay để trở thành người giỏi nhất.

Các cầu thủ bóng đá cần phải tập luyện rất nghiêm túc nếu muốn đạt phong độ tốt nhất trong bộ môn túc cầu thời hiện đại. Cho dù đó là ảnh hưởng từ các chuyên gia dinh dưỡng, các nhà khoa học thể thao hay huấn luyện viên và đồng nghiệp ở các nước khác, thì ngày nay, các cầu thủ của giải Ngoại hạng Anh (Premier League) đang dần nhận ra rằng sức khỏe và dinh dưỡng thực sự quan trọng như thế nào.
Và đối với một số cầu thủ Anh, điều đó có nghĩa là từ bỏ thịt hoàn toàn và áp dụng chế độ ăn kiêng với các sản phẩm “từ thực vật”. Hậu vệ Caleb Richards của CLB Norwich City đã tiến một bước xa hơn bằng cách đưa kinh nghiệm và suy nghĩ của mình về chế độ ăn kiêng vào sách “Chuyển mình - hướng dẫn của một vận động viên về chế độ ăn không có thịt”.

Việc ăn chay giúp nhiều cầu thủ phục hồi chấn thương nhanh hơn dự kiến

Internet

Anh cho biết “Bởi vì chúng tôi hiểu khá rõ về dinh dưỡng nên điều đó khá dễ dàng. Chúng tôi bắt đầu với Quorn, không phải là ăn chay hoàn toàn mà chỉ là những món không có thịt thôi, sau đó bắt đầu thêm một vài thứ như đậu gà và các loại nguồn protein khác. Và sau đó chúng tôi dần dần thực hiện để mọi chuyện không quá khó khăn, đó là một quá trình chuyển đổi khá dễ dàng.”
Chàng trai 21 tuổi quyết định thử 2 tuần không ăn thịt và cho biết anh nhận thấy lợi ích ngay lập tức. Anh thậm chí còn cùng một số đồng đội trong đội U23 Norwich City, như trung vệ Ciaren Jones, tham gia cuộc thử nghiệm này. Jones đã ngỡ ngàng khi nhận ra tác động của việc thay đổi chế độ ăn uống lên sự phục hồi sau chấn thương gần đây của mình.

Cầu thủ Alex Morgan của đội tuyển quốc gia Mỹ là một trong những người ăn thuần chay

Reuters

“Lẽ ra tôi chỉ có thể ra ngoài sau 8 tuần nhưng sau đó tôi chỉ cần 6 tuần thôi. Và khi tôi tập trở lại sau chấn thương, hiệu quả đến nhanh hơn so với trước kia, khi tôi ở phong độ tốt nhất,” anh cho biết.
Họ cũng có thêm động lực nhờ một số thành viên trong đội cũng là người thuần chay và căng tin của câu lạc bộ có cung cấp các món không có thịt. Một số cầu thủ nổi bật khác đã chuyển sang chế độ không ăn thịt, bao gồm hậu vệ người Tây Ban Nha Hector Bellerin của CLB Arsenal, và cầu thủ nữ hàng đầu của đội tuyển Mỹ từng vô địch World Cup - Alex Morgan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.