U.22 Việt Nam: Ai đủ sức làm 'kép phụ' cho 'hàng chuẩn châu Âu' Đoàn Văn Hậu

25/08/2020 16:51 GMT+7

Việc Đoàn Văn Hậu không được gọi lên tuyển U.22 Việt Nam vô tình là cơ hội của những cầu thủ khác. Vậy, đâu là những cái tên sáng giá để làm "kép phụ" cho hậu vệ người Thái Bình?

Trong danh sách 48 cầu thủ tập trung U.22 Việt Nam, Đoàn Văn Hậu không góp mặt. HLV Park Hang-seo cũng đã tuyên bố rằng năng lực của cầu thủ sinh năm 1999 đã được khẳng định khi anh là trụ cột ở đội tuyển quốc gia và không cần phải kiểm chứng thêm. Việc Văn Hậu không được triệu tập lên U.22 Việt Nam cũng sẽ mở ra cơ hội cho những nhân tố mới và sẽ làm "kép phụ" cho hậu vệ 21 tuổi khi cần thiết. Trong năm 2021, Đoàn Văn Hậu sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Hậu vệ người Thái Bình cũng rất khó tham dự đầy đủ tất cả các trận đấu. Chính vì vậy, việc tìm một cầu thủ có đủ năng lực để làm phương án dự phòng cho Đoàn Văn Hậu là điều hết sức cần thiết. Ở vị trí hậu vệ cánh trái, 3 cầu thủ là ứng cử viên sáng giá trong số 48 cái tên của U.22 Việt Nam là Lê Văn Xuân (Hà Nội), Mai Sỹ Hoàng (SLNA) và Trần Hoàng Bảo (Bình Dương).
Lê Văn Xuân
Trong thời gian Đoàn Văn Hậu khoác áo CLB Heerenveen ở Hà Lan, Lê Văn Xuân đã được HLV Chu Đình Nghiêm đặt niềm tin sẽ trám vào vị trí hậu vệ cánh. Với nền tảng thể lực sung mãn, điểm mạnh của Văn Xuân là những pha leo biên và tạt bóng rất khó chịu vào trong cho các đồng đội. Hậu vệ nhỏ con này cũng lên công về thủ khá nhịp nhàng, cùng với đó là khả năng tranh chấp quyết liệt và đeo bám liên tục khiến hành lang mà anh trấn giữ luôn có được sự an toàn cần thiết. Tại mùa giải 2020, cầu thủ sinh năm 1999 được ra sân 10/11 trận (7 trận đá chính) trong màu áo Hà Nội và tỏ ra bắt nhịp khá nhanh với sân chơi V-League.
Mai Sỹ Hoàng
Việc Mai Sỹ Hoàng được triệu tập lên đội tuyển U.22 Việt Nam không phải là điều quá bất ngờ. Trong quá khứ, cầu thủ này cũng đã từng có tên trong danh sách tập trung đội tuyển U.19 Việt Nam. Là một hậu vệ cánh, Sỹ Hoàng sở hữu một vũ khí lợi hại là những quả tạt có điểm rơi khá chuẩn xác. Theo thống kê của trang Instat, cứ mỗi 90 phút, Sỹ Hoàng có trung bình 7 đường chuyền vào vòng cấm đối phương, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ trái nào khác tại V-League 2020. Được đôn lên đội 1 SLNA từ mùa giải 2020, Sỹ Hoàng đã được "thử lửa" trong 3 trận ở V-League 2020 và thi đấu tốt ngoài mong đợi. Đây sẽ là một ứng cử viên tiềm năng khác cho vị trí hậu vệ cánh trái của đội tuyển U.22 Việt Nam.
Trần Hoàng Bảo
Trần Hoàng Bảo là cầu thủ duy nhất vừa tham dự VCK U.19 quốc gia 2020 được gọi lên tuyển U.22 Việt Nam. Anh cũng là một trong 3 cầu thủ ít tuổi nhất của đội tuyển U.22 Việt Nam khi chỉ sinh năm 2001. Hậu vệ của CLB Bình Dương được đánh giá là cầu thủ rất có tiềm năng. Sở hữu lối chơi xông xáo, nhanh nhẹn và có tư duy chiến thuật tốt, Hoàng Bảo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ khi trấn giữ hành lang cánh trái. Chính vì thế, anh là 1 trong 2 cầu thủ U.19 được ban huấn luyện Bình Dương đưa vào danh sách của đội 1 tham dự V-League 2020. Dù chưa được ra sân phút nào nhưng việc được tập luyện cùng các đàn anh và hít thở bầu không khí của giải đấu hàng đầu Việt Nam sẽ là trải nghiệm rất đáng giá để Hoàng Bảo từng bước hoàn thiện bản thân. Không chỉ là thay thế Đoàn Văn Hậu, Hoàng Bảo còn được kỳ vọng sẽ cống hiến nhiều cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.