U.22 Việt Nam có giày chuyên dụng, không ngại cỏ nhân tạo SEA Games

25/09/2019 12:00 GMT+7

Nước chủ nhà Philippines đã quyết định sử dụng các sân cỏ nhân tạo để thi đấu tại nội dung bóng đá nam của SEA Games 30. Để có thể làm quen với sự thay đổi này, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lí đã yêu cầu các tuyển thủ U.22 Việt Nam tập luyện trên mặt sân nhân tạo cũng như chuẩn bị loại giày riêng.

“Việc chuyển sang thi đấu trên sân cỏ nhân tạo cũng rất khó khăn với anh em trong đội. Tuy nhiên thì ban huấn luyện cũng đã chuẩn bị rất kĩ cho anh em, kĩ từ những đôi giày, để có thể thi đấu tốt trên mặt sân nhân tạo. Được làm quen với mặt sân trong lần tập trung này em nghĩ đội U.22 sẽ thi đấu tốt.
Em nghĩ mặt sân nhân tạo sẽ cứng, ảnh hưởng nhiều đến những đường chuyền, các bạn bị chấn thương cổ chân hay đầu gối cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Ban huấn luyện nói với tụi em là phải đi giày có đinh tròn để di chuyển tốt hơn trên mặt sân nhân tạo. Bọn em hầu như cũng đã chuẩn bị hết (giày)”.
Nước chủ nhà Philippines đã quyết định sử dụng các sân cỏ nhân tạo để thi đấu tại nội dung bóng đá nam của SEA Games 30. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi, cách di chuyển và cả cảm giác bóng của các cầu thủ. Để có thể làm quen với sự thay đổi này, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lí đã yêu cầu các tuyển thủ U.22 Việt Nam tập luyện trên mặt sân nhân tạo cũng như chuẩn bị loại giày riêng.
Buổi tập vào chiều ngày 24.9 cũng không phải là ngoại lệ, các cầu thủ vẫn từng bước tập di chuyển để làm quen với mặt sân mới dưới sự chỉ đạo của ban huấn luyện. Thật ra, với những cầu thủ từng thi đấu bóng đá “phủi”, họ không lạ lẫm gì với mặt sân này.
“Ngày xưa em cũng hay đi đá “phủi”, dạo này lịch công việc hơi dày. Nếu có thời gian em vẫn đi, nhưng bây giờ em muốn tập trung vào công việc hơn”.
Các cầu thủ U.22 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trước khi bay vào TP.HCM để đá giao hữu với U.22 UAE vào ngày 13.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.