Úc và Ả Rập Xê Út đáng ngại thế nào với U.19 Việt Nam?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
19/06/2020 22:44 GMT+7

Ả Rập Xê Út đang là đương kim vô địch, Úc là đội bóng mạnh, lối chơi đơn giải nhưng là rất khó chịu với Việt Nam. Cơ hội nào cho Phillip Troussier và các cầu thủ tại VCK U.19 châu Á?

Buổi bốc thăm cho VCK giải U.19 châu Á 2020 được diễn ra tại Malaysia và chiều 18.6. Nằm chung bảng C cùng với các đội Úc, Ả Rập Xê Út và Lào, bảng đấu này được đánh giá là khó khăn với cầu thủ trẻ Việt Nam.
Cách đây 4 năm, đội tuyển U.19 Việt Nam với những Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Tấn Tài…dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã gây bất ngờ lớn tại VCK giải U.19 châu Á 2016 khi giành vé vào bán kết, đồng thời lấy suất tham dự VCK U.20 World Cup 2017.
Đó cũng là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá 11 người của Việt Nam góp mặt ở VCK World Cup.
Trở lại với VCK giải U.19 châu Á 2020, kết quả bốc thăm được xem là có nhiều thử thách cho HLV Troussier.
Ả Rập Xê Út đang là đương kim vô địch, nhưng thành phần cầu thủ của 2 năm trước đã không còn đá giải U.19. Ả Rập Xê Út luôn là nền bóng đá hàng đầu của khu vực Tây Á, với lối chơi truyền thống dựa trên nền tảng kĩ thuật, tốc độ vượt trội. Những năm gần đây, các đội bóng của Việt Nam từ cấp đội tuyển quốc gia đến các lứa U thường có kết quả khả quan khi gặp đại diện từ Tây Á. Xem ra Ả Rập Xê Út là đối thủ mà HLV Philippe Troussier có thể tính toán để giành từ 1 đến 3 điểm trong thế trận phòng ngự phản công.
U.19 Úc là đội bóng mạnh, lối chơi đơn giải nhưng là rất khó chịu với Việt Nam. Lứa cầu thủ sinh từ 1.1.2001 của Việt Nam và Úc đã từng gặp nhau vào năm 2019 tại giải U.18 Đông Nam Á, khi đó Việt Nam thua đậm 1-4. U.19 Úc hiện tại có nhiều cá nhân xuất sắc đang chơi bóng chuyên nghiệp ở giải VĐQG Úc như Marco Tilio của Sydney FC, Kai Trewin của Brisbane Roar, thủ môn Kai Calderbank-Park đang thuộc biên chế đội trẻ Burnley của Ngoại hạng Anh. Nhân tài bóng đá trẻ dư thừa, lối chơi cực kì hiệu quả khi đối đầu với các đội bóng hạn chế thể hình, có thể nói U.19 Úc là “ngọn núi” khó chinh phục với U.19 Việt Nam.
Đội còn lại là Lào dù gây bất ngờ khi cũng lọt vào VCK lần này, nhưng trên bình diện chung vẫn chưa đáng ngại với các cầu thủ Việt Nam.
Như vậy, Việt Nam sẽ phải rất nỗ lực cạnh tranh vé đi tiếp với Úc và Ả Rập Xê Út.
Theo công bố của FIFA, châu Á sẽ có tổng cộng 5 suất tham dự VCK FIFA U.20 World Cup 2021. Ngoại trừ Indonesia được đặc cách vào thẳng trên cương vị là quốc gia đăng cai giải đấu, 4 suất còn lại sẽ được xác định sau cuộc đua tại VCK U.19 châu Á 2020, giải đấu được tổ chức tại Uzbekistan trong tháng 9 và tháng 10.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.