Van Dijk chấn thương nặng, quá bất ngờ với người sẽ 'gánh' hàng thủ Liverpool

20/10/2020 17:23 GMT+7

Nhiều nhận định cho rằng, việc kéo Fabinho về đá trung vệ chính là phương án mà HLV Klopp sẽ nghiêm túc cân nhắc trong bối cảnh Liverpool vắng Van Dijk.

Virgil van Dijk đã dính chấn thương cực kỳ nghiêm trọng sau pha va chạm với thủ thành Jordan Pickford trong trận đấu giữa Liverpool và Everton ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Trung vệ người Hà Lan được xác định bị đứt dây chằng đầu gối và phải trải qua phẫu thuật. Với chấn thương này, Van Dijk dự kiến sẽ phải mất không dưới 6 tháng để hồi phục và thậm chí còn có nguy cơ nghỉ hết mùa giải 2020-2021.
Không có sự phục vụ của Van Dijk khi Ngoại hạng Anh chỉ mới bắt đầu sẽ là mất mát cực kỳ lớn đối với Liverpool. Kể từ gia nhập Lữ đoàn đỏ từ Southampton hồi năm 2018, trung vệ sinh năm 1991 luôn là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của đội chủ sân Anfield. Van Dijk là chỗ dựa vững chắc cả về mặt tinh thần lẫn chuyên môn trong hàng phòng ngự của Liverpool. Đội bóng của HLV Klopp không được đánh giá cao vì luôn ở trong tình trạng "công làm, thủ phá" trước khi Van Dijk gia nhập với mức giá cao ngất ngưởng cho một trung vệ - gần 85 triệu euro. Chính vì vậy, việc trung vệ 29 tuổi vắng mặt sẽ khiến hàng thủ vốn chơi thiếu ổn định từ đầu mùa của Liverpool càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết.
Vai trò của Van Dijk ở sân Anfield là không thể khỏa lấp. HLV Jurgen Klopp sẽ phải đối mặt với bài toán khó là tìm người thay thế cầu thủ người Hà Lan. Joel Matip và Joe Gomez là 2 trung vệ thực thụ của Liverpool nhưng đều có đẳng cấp kém hơn Van Dijk. Trong khi đó, Matip vừa bình phục chấn thương, còn Gomez lại chơi tệ ở giai đoạn đầu mùa giải và không nhận được sự tin tưởng. Ngoài ra, ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Liverpool cũng không mua bất cứ một trung vệ nào sau khi bán Dejan Lovren.
Chính vì vậy, có nhiều nhận định cho rằng, việc kéo Fabinho về đá trung vệ chính là phương án mà HLV Klopp sẽ nghiêm túc cân nhắc. Việc đưa một tiền vệ đánh chặn như Fabinho về đá ở hàng thủ không phải là điều bất khả thi vì nó cũng đã từng xảy ra trước đây. HLV Klopp đã kéo cầu thủ người Brazil về chơi trung vệ khi cần thiết. Fabinho thậm chí đã chơi rất hay khi ra sân ở vị trí trung vệ ngay từ đầu trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Chelsea ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. Hơn nữa, tuyến giữa của Liverpool đang sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng nên việc cắt giảm Fabinho sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến hàng tiền vệ của đội bóng áo đỏ.
Dù không thể so sánh với Van Dijk nhưng Fabinho được xem là phương án hợp lý, "chữa cháy" tốt nhất đối với The Kop vào lúc này. Sự chăm chỉ và "chất thép" chính là những thứ mà người hâm mộ của Liverpool có thể kỳ vọng vào Fabinho khi anh sẽ lấp khoảng trống của Van Dijk. Bên cạnh đó, tư duy của một tiền vệ như Fabinho cũng sẽ giúp cho hàng thủ của Liverpool phần nào điều tiết được nhịp độ trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.