Văn Thanh tiết lộ sốc, muốn chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc như Công Phượng, Xuân Trường

04/05/2020 19:03 GMT+7

Hậu vệ Vũ Văn Thanh của CLB HAGL đã có những chia sẻ về nguyện vọng muốn được xuất ngoại thi đấu ở những môi trường bóng đá cao hơn Nhật Bản, Hàn Quốc.

Bóng đá Việt Nam đang có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Trình độ chơi bóng, cả về kỹ thuật, tốc độ lẫn thể lực của các cầu thủ Việt Nam đều có sự cải thiện đáng kể so với trước đây. Chính vì vậy, việc xuất ngoại để thi đấu ở các các môi trường bóng đá phát triển đối với các cầu thủ Việt Nam đã không còn là một điều gì đó quá sức. HAGL chính là CLB đi đầu ở Việt Nam trong việc xuất ngoại cầu thủ. Thế hệ tài năng thuộc khóa 1 của lò đào tạo trẻ HAGL JMG gồm Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường là những cầu thủ từng được thử sức ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ và Thái Lan. Tuy nhiên, kết quả là tất cả những cầu thủ này đều không thành công và hiện đã quay trở về Việt Nam. Hiện tại, chỉ có thủ môn Đặng Văn Lâm là cầu thủ thi đấu khá thành công khi xuất ngoại và thi đấu trong màu áo của CLB Muangthong United. Còn Đoàn Văn Hậu, cầu thủ người Thái Bình vẫn đang muốn tiếp tục thử sức ở châu Âu để chờ cơ hội được chứng minh bản thân ở CLB Heerenveen (Hà Lan). Nhìn chung, việc thi đấu ở nước ngoài vẫn là một thử thách lớn đối với cầu thủ Việt Nam, tuy nhiên, hậu vệ Vũ Văn Thanh vẫn muốn được thử sức tại một sân chơi bóng đá phát triển hơn.
Văn Thanh chia sẻ: "Mình nghĩ là được thử sức ở những nền bóng đá cao hơn V-League (Việt Nam) sẽ là rất tốt cho cho sự phát triển của bản thân mình cũng như là sự phát triển của bóng đá nước nhà. Nếu mà được đi đến những nền bóng đá phát triển như Nhật Bản hay Hàn Quốc thì mình cũng muốn được thử sức. Nếu mà được chọn, Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 nền bóng đá hàng đầu của châu Á rồi, nên nếu mà được thử sức thì mình sẽ chọn Nhật Bản hoặc Hàn Quốc".
Văn Thanh là một trong những hậu vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Anh có thể đá tốt ở vị trí biên trái và phải. Hậu vệ người Hải Dương luôn được trọng dụng ở CLB HAGL cũng như là đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Chính vì vậy, việc Văn Thanh được ra nước ngoài thi đấu không phải là không có khả năng nếu bản thân hậu vệ này và CLB HAGL đặt quyết tâm.
Hơn nữa, Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường đều là những cầu thủ thi đấu ở vị trí cao trong đội hình chiến thuật (tiền vệ và tiền đạo) nên cơ hội cạnh tranh sẽ rất thấp. Ngược lại, Văn Thanh là một cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự, nếu được trao cơ hội thì khả năng hậu vệ này trụ được ở môi trường bóng đá khắc nghiệt hơn Việt Nam sẽ là cao hơn những người đồng đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.