Vì Covid-19, chặng F1 Hà Nội trắc trở ngay trong lần đầu tổ chức

13/03/2020 22:34 GMT+7

Vì lo ngại dịch Covid-19, các đơn vị tổ chức đã quyết định chặng đua F1 - Việt Nam Grand Prix tại Hà Nội.

Tối 13.3, Hà Nội đã chính thức ra thông báo hoãn chặng đua F1 - Việt Nam Grand Prix diễn ra từ 3.4 đến 5.4 vì lo ngại dịch bệnh Covid-19. Đây là quyết định khó khăn vì năm 2020 là năm đầu tiên Việt Nam trở thành thành viên chính thức trong 22 quốc gia đăng cai tổ chức giải đua ô tô hấp dẫn nhất hành tinh. Giải đua dự kiến sẽ thu hút khoảng 100.000 du khách tham dự. Đây là một thiệt hại rất lớn vì Covid-19.
Để chuẩn bị cho chặng đua, các đơn vị tổ chức đã nỗ lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và công nghệ nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của F1 và FIA (Liên đoàn ô tô quốc tế). Trường đua Công thức 1 tại Mỹ Đình được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn quốc tế đã được hoàn thành và sẵn sàng đi vào hoạt động.
Theo đó, ban tổ chức giải đấu muốn đảm bảo an toàn cho thành viên đội đua và cả người hâm mộ. UBND TP.Hà Nội cùng các đơn vị tổ chức sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh để đưa ra lịch đua thay thế trong thời gian thích hợp. Cho đến tối 13.3, Hà Nội đã ghi nhận chính thức 6 trường hợp mắc Covid-19 và hàng ngàn trường hợp phải cách ly.
Trước đó, đội McLaren xác nhận họ sẽ bỏ chặng đua Australia sau khi phát hiện có thành viên trong đội dương tính với virus corona. Mới đây, chặng đua F1 khai màn mùa giải tại Úc (15.3) và chặng Trung Quốc (19.4) cũng đã được thông báo sẽ hoãn vì lo ngại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.