Vì sao Manchester City ngoạn mục thoát án phạt cấm dự cúp châu Âu?

14/07/2020 10:17 GMT+7

Ngày 13.7, theo phán quyết của Tòa án trọng tài Thể thao (CAS), CLB Manchester City đã thoát án bị cấm tham dự Cúp châu Âu trong hai mùa tới.

Tòa án trọng tài Thể thao (CAS) kết luận CLB Manchester City không vi phạm Luật công bằng Tài chính (FFP) của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). CLB của thành phố Manchester, nước Anh, bị cáo buộc “bơm tiền” không công bằng dưới dạng các nhà tài trợ.
Án phạt đối với Man City cũng được giảm xuống từ 34 triệu USD còn 11 triệu USD.
Trong công văn, CAS cho rằng “hầu hết các vi phạm” do UEFA cáo buộc là “không cấu thành hoặc bị giới hạn về thời gian” khi quá thời hiệu 5 năm.
Tháng 2.2020, UEFA tuyên bố Man City vi phạm tài chính nghiêm trọng và sẽ nhận án phạt là bị cấm tham gia cúp châu Âu.
Nguyên nhân được cho là số tiền mà nửa xanh thành Manchester chi vào việc chuyển nhượng và trả lương cho cầu thủ chênh lệch quá nhiều so với những gì họ kiếm được. UEFA cho biết đội bóng này đã phóng đại về số doanh thu của mình.
Việc không tham dự cúp châu Âu có thể khiến Man City mất 126 triệu USD tiền thưởng và doanh thu từ việc phát sóng các trận đấu. CLB bóng đá Anh phủ nhận mọi cáo buộc.
Đối với CLB Manchester City, việc được dự cúp châu Âu mùa tới đảm bảo doanh thu cho đội, trong bối cảnh cả thế giới bóng đá gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.