Với bom tấn Sancho, Manchester United đủ sức 'cân' cả trời Âu?

Sau bao ngày chờ đợi, người hâm mộ của Manchester United đã có thể vui mừng khi ban lãnh đạo đội bóng đã kích hoạt “bom tấn” mang tên Jadon Sancho để tăng cường sức mạnh cho mùa giải 2021-2022.

Chân sút sinh năm 2000 cập bến sân Old Trafford từ Dortmund với mức giá “khủng” - 85 triệu euro. Sancho đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm (đến tháng 6.2026) và khoác áo số 25 tại Manchester United. Với Sancho, chắc chắn các fan Quỷ đỏ đã bắt đầu mơ đến viễn cảnh tươi sáng của “đội bóng con cưng” ở đấu trường Ngoại hạng Anh và xa hơn nữa là UEFA Champions League mùa giải mới.
Trong 4 mùa giải khoác áo Dortmund, Sancho ghi đến 50 bàn và đóng góp 64 đường kiến tạo sau 137 trận đấu trên mọi đấu trường, một thống kê ấn tượng với một cầu thủ chỉ mới 21 tuổi. Tiền đạo trẻ người Anh đã nổi lên như một hiện tượng ở châu Âu, tại Bundesliga cũng như UEFA Champions League trong màu áo đội bóng vùng Ruhr nước Đức. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Manchester City được đánh giá cao khi sở hữu nền tảng kỹ thuật điêu luyện, xử lý lắt léo cùng những pha đi bóng đầy ngẫu hứng.

Sancho vừa thi đấu trong màu áo tuyển Anh ở VCK Euro 2020

Reuters

Nếu có sự phục vụ của Sancho trong mùa giải 2021-2022, hàng tấn công của Manchester United sẽ mạnh lên đáng kể. Với sự hiện diện của tiền đạo người Anh, đội chủ sân Old Trafford sẽ có trong tay hàng loạt ngôi sao tấn công trong đội hình.
Bên cạnh Martial, Rashford, Bruno Fernandes, Greenwood, Cavani và giờ có thêm Sancho, Manchester United sẽ trở nên đáng gờm hơn rất nhiều, có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng mạnh ở Ngoại hạng Anh cũng như Champions League.
Ở mùa giải 2020-2021, HLV Solskjaer đã vận hành Manchester United một cách trơn tru với sơ đồ 4-2-3-1, gồm 1 trung phong, 1 hộ công và 2 tiền đạo chơi dạt biên. Bên cạnh đó, vị HLV người Na Uy còn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn nhân sự, sắp xếp đội hình khi Sancho chơi tốt ở cả 2 vị trí là tiền đạo trái và tiền đạo phải.
Sự có mặt của Sancho ngoài mang đến chiều sâu đội hình còn tạo ra sự cạnh tranh thú vị trên hàng công của Manchester United. Những ngôi sao trên hàng công của Quỷ đỏ có lý do để lo lắng với tân binh 21 tuổi này. Tuy nhiên, với chấn thương khiến Rashford phải nghỉ thi đấu cho đến hết tháng 10, người hâm mộ có thể chứng kiến sự xuất hiện của Sancho trong vai trò tiền đạo trái trong giai đoạn đầu mùa giải.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.