Với Công Phượng - Phi Sơn, TP.HCM đủ sức hạ Hà Nội ở Siêu cúp

27/02/2020 14:46 GMT+7

Với những sự bổ sung chất lượng về mặt nhân sự như Công Phượng, Huy Toàn,...CLB TP.HCM đủ sức để cạnh tranh sòng phẳng với đương kim vô địch Hà Nội ở V-League 2020.

Không còn là Hà Nội hay Hoàng Anh Gia Lai như mọi khi, mà CLB TP.HCM mới chính là đội bóng được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Kể từ sau khi V-League 2019 khép lại, đội bóng của HLV Chung Hae-seong được người hâm mộ chú ý đến với những thương vụ đình đám của Công Phượng, Bùi Tiến Dũng và mới nhất là việc chiêu mộ ngôi sao giải nhà nghề Mỹ -  Lee Nguyễn dù không thành công. Tuy nhiên, dDù không thể đưa tiền đạo của Inter Miami trở về Việt Nam đi chăng nữa, CLB TP.HCM vẫn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với đương kim vô địch Hà Nội ở V-League 2020 và thậm chí là giải đấu tầm châu Á như AFC Cup.
Trong 14 đội dự V-League 2020, CLB TP.HCM là đội bóng có sự chuẩn bị, bổ sung nhân sự một cách kỹ càng nhất. Có khoảng 10 cầu thủ đã rời sân Thống Nhất sau khi mùa giải 2019 kết thúc. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, những sự tăng cường về nhân sự của CLB TP.HCM đều là những cầu thủ có chất lượng. Lê Văn Sơn, Lê Đức Lương và Võ Huy Toàn là những cầu thủ được ra sân nhiều, có kinh nghiệm thi đấu tại V-League.
Về Công Phượng, dù phải ngồi dự bị trong phần lớn thời gian xuất ngoại nhưng không ai mảy may nghi ngờ về đẳng cấp của tiền đạo xứ Nghệ. Điều mà cầu thủ sinh năm 1995 cần nhất vào lúc này chính là thường xuyên được ra sân để dần lấy lại cảm giác bóng.
V-League 2020 bị dời lịch vì virus corona chủng mới bùng phát, nhưng AFC Cup thì không. CLB TP.HCM đã có 2 chuyến du đấu đến Myanmar và Singapore, và trong 2 trận đấu này, Công Phượng đều được đá chính. Đáp lại lòng tin của HLV Chung Hae-seong, Công Phượng đã "nổ súng" liên tiếp 2 trận, góp công lớn giúp đội nhà giành kết quả có lợi. Đáng mừng hơn, tiền đạo Nghệ An còn tỏ ra rất hợp rơ với người đồng hương Phi Sơn chứ không hề "giẫm chân" nhau trên sân như nhiều dự đoán trước đây. 2 cầu thủ có biệt danh là Messi Việt Nam và Ronaldo Việt Nam bước đầu cho thấy sự ăn ý trong mặt trận tấn công khi liên tục 'nổ súng' và kiến tạo tại AFC Cup. Tuy nhiên, V-League 2020 vẫn chưa khởi tranh, còn quá sớm để nói lên bất cứ điều gì về khả năng thành công của bộ đôi này. Về thủ thành Bùi Tiến Dũng, anh cũng được xem là sự bổ sung chất lượng trong đội hình của CLB TP.HCM dù khó có khả năng bắt chính. Thủ thành người Thanh Hóa đã được trao cơ hội trong trận gặp Hougang United (Singapore) ở AFC Cup. Anh chưa thể hiện được đẳng cấp thực sự của mình và có những sai lầm đáng tiếc. Bùi Tiến Dũng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tập trung nhiều hơn nữa để có thể ghi điểm trong mắt HLV Chung Hae-seong và cả HLV ở đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.