Với song sát hủy diệt Kane - Son Heung-min, Tottenham sẽ vô địch Ngoại hạng Anh?

07/12/2020 19:57 GMT+7

Harry Kane kiến tạo cho Son Heung-min ghi bàn và ngược lại, đó chính là công thức hiệu quả nhất đưa Tottenham đến với chiến thắng.

Sẽ không quá khi nói rằng, Harry Kane và Son Heung-min chính là song sát ăn ý nhất châu Âu vào lúc này. 2 bàn thắng vào lưới đại kình địch Arsenal chính là minh chứng rõ ràng nhất về mối liên kết đặc biệt giữa bộ đôi tiền đạo của Tottenham.
Pha lập công ấn định tỉ số 2-0 trong trận đấu gần nhất với "Pháo thủ" chính là bàn thắng thứ 11 được tạo ra bởi sự phối hợp giữa Harry Kane và Son Heung-min. Qua đó, 2 tiền đạo ăn ý này đã có đến 31 lần cùng tạo ra bàn thắng tại Ngoại hang Anh trong màu áo Tottenham. "Song sát" hủy diệt này chỉ còn kém kỉ lục được thiết lập bởi bộ đôi Frank Lampard và Didier Drogba 5 pha lập công. Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021 chỉ mới trải qua được 1/3 chặng đường và với đà phong độ như hiện nay, việc cặp tiền đạo của Tottenham sẽ vượt qua bộ đôi của Chelsea chỉ là điều sớm muộn.
Có thể nói, Tottenham vượt mặt đương kim vô địch Liverpool để vươn lên vị trí nhất bảng phần lớn là nhờ vào màn trình diễn chói sáng của Harry Kane và Son Heung-min. Sau 11 vòng đấu, đội bóng của HLV Mourinho có tổng cộng 23 bàn thắng thì trong đó có đến 18 bàn được ghi bởi bộ đôi Harry Kane và Son Heung-min. Trong đó, tiền đạo người Anh đóng góp 8 bàn và chân sút người Hàn Quốc sở hữu 10 pha lập công (đứng nhì trên danh sách vua phá lưới). Bên cạnh đó, dù là một chủ công nhưng Harry Kane cũng là cầu thủ kiến tạo rất tốt với 10 đường chuyền cho đồng đội lập công.
Các đội bóng dưới sự dẫn dắt của "Người đặc biệt" luôn đề cao sự thực dụng và Tottenham cũng vậy. Tottenham có thể kiểm soát bóng rất ít, bị đối thủ lấn lướt nhưng lại cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công. Với sự hiện diện của Kane và Son, HLV Mourinho lại càng phát huy sở trường phòng ngự phản công một cách tốt nhất.
Harry Kane đã thoát khỏi vai trò của một trung phong cắm thực thụ và thường lùi sâu để tìm bóng, hỗ trợ phòng ngự. Trong khi đó, Son Heung-min lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những pha xâm nhập vòng cấm, phản công nhanh bằng tốc độ "tên lửa" của mình. Chỉ cần Harry Kane hoặc Son Heung-min có đường chuyền thuận lợi cho đối tác, 1 trong 2 sẽ kết liễu đối thủ bằng kỹ năng dứt điểm tuyệt vời của mình.
Sự ăn ý của Harry Kane và Son Heung-min đã chạm tới một tầm cao mới. Họ hiểu nhau từng chút một, tạo nên sự kết hợp gần như không thể ngăn cản và trở thành cơn ác mộng với mọi hàng thủ. Với song sát Kane-Son, Tottenham hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch nước Anh lần thứ 3 trong lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.