Vòng loại Úc mở rộng 'nhức đầu' vì vì khói bụi cháy rừng

15/01/2020 14:26 GMT+7

Hôm 14.1, các trận đấu vòng loại của giải quần vợt Úc mở rộng (Australian Open) tại Melbourne đã bị tạm hoãn vì khói bụi . Liên tiếp các câu hỏi đã được đặt ra về chất lượng không khí kém khi các vụ cháy rừng tiếp tục hoành hành trên khắp nước Úc.

Vòng loại của giải quần vợt Úc mở rộng dự kiến bắt đầu từ ngày 14.1 nhưng khói cháy rừng đã bao trùm thành phố Melbourne và buộc các trận đấu phải tạm hoãn. Các trận đấu bắt đầu lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) đã bị đẩy lùi xuống 11 giờ.
Craig Tiley, CEO của tổ chức Tennis Australia, cho biết “sức khỏe và bình an, không chỉ cho các cầu thủ, mà còn cho người hâm mộ, nhân viên của chúng tôi là điều vô cùng quan trọng và bất kỳ quyết định nào chúng tôi đưa ra cũng đều sẽ xoay quanh vấn đề đó, sức khỏe và bình an của họ.”

Khán giả đến xem buổi tập luyện tại sân vận động hôm 15.1 phải mang khẩu trang để tránh khói bụi

Reuters

Khói xám dày đặc đến nỗi các quan chức y tế ở bang Victoria cũng phải đưa ra cảnh báo về sức khỏe cộng đồng. “Tình trạng khói ở Melbourne hiện đang ở mức từ rất xấu đến nguy hiểm. Khi bạn đến phạm vi nguy hiểm thực sự, bất cứ ai cũng có thể có các triệu chứng như kích ứng mắt và mũi, mọi người có thể bị ho nhẹ hoặc nặng hơn, hoặc thậm chí khò khè”, Giám đốc Y tế bang Victoria Brett Sutton phát biểu.

Toàn cảnh tại SVĐ Melbourne Park bị khói mù bao trùm hôm 15.1

Reuters

Vòng đầu tiên của giải Úc mở rộng sẽ bắt đầu vào tuần tới bất chấp nạn cháy rừng suốt 3 tháng qua trên khắp nước Úc. Các tay vợt đang quyên góp tiền giúp giảm thiệt hại, Serena Williams đã quyên góp toàn bộ tiền thưởng sau khi giành chiến thắng tại giải Auckland Classic trong ngày 12.1.
Một chiến dịch với hashtag #Aces4BushfireRelief đang khuyến khích các tay vợt và cá nhân gây quỹ cho mỗi một điểm giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) tại giải Úc mở rộng nhằm hỗ trợ cho các nỗ lực cứu trợ và phục hồi sau cháy rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.