Xem lại khoảnh khắc ông Alfred Riedl khóc vì gặp ân nhân Việt Nam hiến thận

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
09/09/2020 10:10 GMT+7

Năm 2011, HLV Alfred Riedl tham gia một chương trình truyền hình do đài TVOne của Indonesia thực hiện. Ở đó ông gặp lại ân nhân cứu mạng, đó là một người đàn ông Việt Nam. HLV Alfred Ridle đã không giấu được cảm xúc!

Năm 1998, Alfred Riedl trở thành huấn luyện viên người nước ngoài thứ tư của đội tuyển Việt Nam. Tuy chỉ nắm chức vụ này trong 2 năm, Riedl đã đưa đội tuyển đạt thành tích 2 lần ở vị trí Á quân của khu vực.
Năm 2001, Alfred Riedl là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ bóng đá Khánh Hòa trong 4 tháng (từ 1 tháng 2 đến 31 tháng 5).
Chức vụ huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam này bị thay thế bởi Edson Silva Dido. Năm 2002, một lần nữa Riedl trở lại chức vụ này, nhưng sau lại nhận lời làm huấn luyện viên câu lạc bộ cho Kuwait.
Năm 2005, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chọn Riedl là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Tổng cộng Alfred Riedl đã 3 lần dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam và là huấn luyện viên trưởng đội tuyển đạt nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
Tháng 2 năm 2007, Alfred Riedl trải qua một ca ghép thận tại quê hương.
Tại Asian Cup 2007 được tổ chức tại Việt Nam, cũng là lần tham gia vòng chung kết Asian Cup đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, Riedl đã đưa Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng, vào đến tứ kết và dừng bước trước Iraq (sau là vô địch giải).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.