Xem màn bay nhảy, cản phá xuất thần của Đặng Văn Lâm khiến dân mạng Thái Lan sôi sục

19/09/2020 15:00 GMT+7

Đã 1 tuần trôi qua kể từ trận đấu giữa Muangthong United và Sukhothai diễn ra, thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn chưa hết sức hút.

Thậm chí, thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam còn nổi như cồn, khiến cộng đồng mạng Thái Lan điên đảo với những pha cứu thua không tưởng của mình. Dù Muangthong phải nhận trận thua với tỉ số tối thiểu nhưng Đặng Văn Lâm vẫn nhận được nhiều lời khen với màn trình diễn của mình. Vì nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1993, Muangthong có lẽ còn phải thua với tỉ số đậm hơn.
Đặc biệt, người hâm mộ tỏ ra rất ấn tượng với phản xạ nhanh như chớp và pha cứu thua xuất thần của Đặng Văn Lâm ở những phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2. Dù chỉ ở khoảng cách vài mét nhưng Đặng Văn Lâm vẫn cho thấy phán đoán cực nhanh và bay người cản phá cầu thủ đối phương ghi bàn. Với màn thể hiện được truyền thông Thái Lan bình chọn ấn tượng nhất vòng đấu, Văn Lâm cho thấy quyết tâm cao độ nhằm khẳng định vị trí số 1 trong khung gỗ CLB Muangthong United.
Có thể thấy, Đặng Văn Lâm đã chơi xuất sắc như chưa từng có điều gì xảy ra với anh. Trước đó, thủ thành của đội tuyển Việt Nam đã có dấu hiệu sa sút phong độ và dính chấn thương sau 2 vòng đấu đầu tiên của Thai League. Sau đó, anh mất suất bắt chính vào tay thủ môn Sompron Yos ở vòng 3 và vòng 4 trước khi giải đấu bị tạm hoãn vì dịch Covid-19. Từ đây, có nhiều đồn đoán cho rằng Văn Lâm đang gặp mâu thuẫn với ban lãnh đạo đội bóng và sẵn sàng chia tay Muangthong United. Tuy nhiên, thủ thành Việt kiều chỉ im lặng, tích cực tập luyện và đưa ra câu trả lời với màn trình diễn chói sáng trên sân cỏ khi được trao cơ hội.
Việc Đặng Văn Lâm lấy lại phong độ cao là tin hết sức tích cực đối với đội tuyển Việt Nam. Thủ môn chính là vị trí mà HLV Park Hang-seo phải cảm thấy lo lắng trong thời gian qua. Các thủ môn nội đều chưa cho thấy sự ổn định, trong khi đó, Đặng Văn Lâm cũng gặp nhiều khó khăn ở Muangthong United trước khi Thai League trở lại, còn chuyện của Filip Nguyễn thì vẫn không có gì chắc chắn khi anh chưa thể nhập tịch. Chứng kiến màn tái xuất của thủ thành 27 tuổi, chắc hẳn vị HLV người Hàn Quốc sẽ thấy an tâm hơn trước khi bước qua năm 2021 được dự đoán sẽ rất vất vả của đội tuyển Việt Nam.
Với phong độ cao trong trận đấu vừa qua, nhiều khả năng Đặng Văn Lâm sẽ tiếp tục được trọng dụng cho trận đấu tiếp theo của Muangthong United. Ở vòng 6 Thai League, Muangthong sẽ đối đầu với Samut Prakan trên sân nhà. Hiện tại, CLB của Đặng Văn Lâm đang có phong độ thấp, chỉ có vỏn vẹn 6 điểm sau 5 trận và đang xếp ở vị trí thứ 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.