Xem màn trình diễn giúp Ashleigh Barty lần đầu vô địch đơn nữ Wimbledon

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
11/07/2021 10:16 GMT+7

Ashleigh Barty trở thành tay vợt nữ người Úc đầu tiên sau 41 năm vô địch Wimbledon, sau Goolagong Cawley vào năm 1980. Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp cũng sẽ giúp Barty củng cố vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng WTA.

Asheigh Barty và Karolina Pliskova đã cống hiến trận chung kết đơn nữ Wimbledon đầy hấp dẫn, kéo dài 3 set lần đầu tiên kể từ năm 2012. Tại đây, Ashleigh Barty đã khởi đầu rất tốt với 4 game thắng đầu tiên để giành chiến thắng 6-3 trong set 1.

Barty xúc động sau khi thắng trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2021

Reuters

Nhưng sau khởi đầu đáng thất vọng, Karolina Pliskova đã trở lại một cách đầy quyết tâm. Tay vợt người Cộng hòa Séc buộc Barty phải bước vào loạt tie-break trong set 2, Pliskova giành chiến thắng với tỉ số 7-4 để đưa trận đấu về thế cân bằng.
Một trong những điểm nhấn chính trận đấu này chính là cơn mưa điểm break (thắng trong game đấu đối phương nắm quyền giao bóng). Và trong set quyết định, Ashleigh Barty đã trở lại kịp thời với break quan trọng ngay game thứ 2. Kể từ đó, Barty chỉ cần giữ chắc các game cầm giao bóng để cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-3. Khoảnh khắc chiến thắng thực sự đã khiến Barty không thể kìm nén được cảm xúc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.