Xuân Trường kể chuyện ngày đầu đến học viện và tình anh em hơn 10 năm tại HAGL

02/07/2020 12:00 GMT+7

Xuân Trường đã có những chia sẻ về cơ duyên với học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và tiết lộ về thành viên ngơ nhất CLB.

Học viện bóng đá HAGL – JMG là nơi đào tạo nhiều cầu thủ xuất sắc cho bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Lứa học viên đầu tiên với những Tuấn Anh, Công Phượng, Đông Triều, Văn Thanh, Xuân Trường,…là những cái tên tiêu biểu.
Cùng với những người bạn của khóa 1, Xuân Trường trở thành học viên của học viện HAGL – JMG vào năm 2007. Cầu thủ quê Tuyên Quang bắt đầu gây ấn tượng khi cùng các đồng đội mình đánh bại U.17 Arsenal vào năm 2012. Anh cùng Tuấn Anh, Công Phượng, Đông Triều là bộ tứ xuất sắc được mời đến CLB nước Anh tập luyện. Trong những năm 2013, 2014, Xuân Trường tiếp tục để lại nhiều dấu ấn khi đều góp mặt trong đội tuyển U.19 Việt Nam. Đến năm 2015, tiền vệ này được đôn lên đội 1 thi đấu tại V-League và mang băng đội trưởng của CLB HAGL. Thời gian sau đó, Xuân Trường lần lượt khoác áo Incheon United (2016), Gangwon FC (2017) và Buriram United (2019) dưới dạng cho mượn nhưng đáng tiếc là 3 lần xuất ngoại của anh đều không thành công. Ở cấp đội đội tuyển, Xuân Trường từng khiến người hâm mộ Việt Nam nức lòng khi cùng U.23 Việt Nam giành ngôi á quân tại giải U.23 châu Á 2018.
HAGL được xem như mái ấm của các cầu thủ. Ở đây, Xuân Trường cùng cả tập thể vài chục con người trải qua tuổi thiếu niên, rồi thành những người đàn ông vững vàng, thành công. Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh...đã cùng Xuân Trường đi qua những vui buồn, những vinh quang lẫn thất bại.
Xuân Trường dính phải chấn thương vào năm 2019. Tiền vệ này đang trong quá trình lấy lại phong độ. Người hâm mộ đang chờ đợi Xuân Trường trở lại, để được thấy những đường chuyền thông minh, những pha đá phạt đẹp mắt của anh trong màu CLB HAGL và cả ở đội tuyển quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.