Xuất sắc vẫn trượt đội tuyển Czech, Filip Nguyễn sẵn sàng khoác áo Việt Nam?

05/10/2020 10:00 GMT+7

Mới đây, đội tuyển CH Czech đã công bố danh sách các cầu thủ tập trung để chuẩn bị cho UEFA Nations League. Trong danh sách này, có đến 3 thủ môn được triệu tập nhưng không có tên của thủ thành gốc Việt Filip Nguyễn.

Thủ thành đang chơi cho CLB Slovan Liberec hiện đang có phong độ rất xuất sắc. Anh chơi vô cùng ổn định ở giải vô địch quốc gia. Bên cạnh đó, thủ môn sinh năm 1992 còn góp công lớn giúp đội bóng của anh có lần đầu tiên được góp mặt ở vòng bảng UEFA Europa League. Với phản xạ cực tốt, Filip Nguyễn luôn khiến người hâm mộ của CLB Slovan Liberec phải "trầm trồ" với những pha cứu thua xuất thần.
Chính vì vậy, việc thủ thành 28 tuổi không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia CH Czech được xem là khá bất ngờ nếu xét về yếu tố phong độ hiện tại. Thủ môn gốc Việt từng được điền tên trong danh sách đăng kí thi đấu nhưng chỉ ngồi dự bị trong trận CH Czech thua Scotland 1-2. Tuy nhiên, đợt Filip Nguyễn được tập trung chỉ là danh sách thay thế tạm thời khi đội hình chính của đội tuyển CH Czech lúc đó đang phải cách ly để phòng bệnh Covid-19. 
Filip Nguyễn chỉ còn thiếu thẻ thường trú nữa là có thể hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Trước đây, thủ môn này cũng từng chia sẻ với người hâm mộ rằng anh rất bận thi đấu cho Slovan Liberec và chỉ có thể về Việt Nam vào khoảng thời gian cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021. Nếu đúng như dự định, Filip Nguyễn có thể sẽ kịp khoác áo đội tuyển Việt Nam để chinh chiến ở đấu trường quan trọng là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để có lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 khi đang đứng đầu bảng G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.