Lạ miệng với món bánh giò trứng muối ở Sài Gòn

22/05/2020 15:15 GMT+7

Bánh giò là món ăn phổ biến ở Hà Nội nhưng khi vào Sài Gòn lại được nhiều người yêu thích và có nhiều phiên bản biến tấu lạ miệng.

Tại Sài Gòn, bánh giò có nhiều cách biến tấu độc đáo, không chỉ là chiếc bánh giò truyền thống đơn thuần mà người làm ngày càng sáng tạo ra nhiều loại nhân cho món bánh giò để phục vụ nhiều đối tượng thực khách hơn.

Để phân biệt phần nhân bánh bên trong chủ quán đã buộc bánh giò với nhiều màu dây khác nhau

Nguyễn Minh Tâm

Tiệm bánh giò nằm trên đường Nguyễn Thượng Hiền, Q.3, TP.HCM đã mở bán được 2 năm. Chủ quán là chị Nguyễn Thanh Trúc, bánh giò ở quán chị Trúc không chỉ hấp dẫn thực khách bởi hương vị đậm đà mà thu hút bởi bánh giò có nhiều loại nhân đa dạng cho nhiều thực khách lựa chọn.

Vỏ bánh giò vẫn giữ được độ mềm mịn mà không bị nát

Nguyễn Minh Tâm

Tiệm bánh giò của chị Trúc gồm có 5 loại nhân: bánh giò nhân thịt heo, bánh giò nhân tôm thịt, bánh giò nhân gà xé, bánh giò thập cẩm trứng muối, bánh giò xá xíu lạp xưởng trứng muối. Bánh giò có trứng muối có giá là 25.000 đồng/cái, Các loại bánh giò còn lại có giá là 22.000 đồng/cái.

Bánh giò nóng hổi cùng với phần nhân hấp dẫn ăn kèm với kim chi lạ miệng

Nguyễn Minh Tâm

“Bánh giò ở quán mình hoàn toàn là những người trong gia đình mình làm. Vì để đảm bảo chất lượng của bánh giò nên mỗi ngày gia đình mình chỉ làm và bán với số lượng là 300 cái bánh giò, 200 bánh mình đem bán tại quán và 100 bánh bán cho khách sỉ. Quán mình cũng phục vụ một số khách đem đi nước ngoài hay là đem về các tỉnh, bên mình có phục vụ hút chân không có thể bảo quản ngăn mát được 30 ngày. Hầu như khách của mình mua đem đi Thái, Hồng Kông, Mỹ”, chị Trúc chủ quán chia sẻ.
Quán bánh giò chị Trúc mở bán từ 7 giờ đến 20 giờ 30 phút hằng ngày. Tuy nhiên quán chỉ bán mang đi nên không có chỗ ngồi lại cho khách.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.