Thịt nướng phô mai ăn cùng cơm lam cho ngày mưa ở Sài Gòn

20/08/2020 09:01 GMT+7

Xuất phát từ ý tưởng kết hợp món cơm làm cùng phần thịt nướng mang hương vị Thái, chủ quán 3N ở quận Phú Nhuận đã tạo ra món ăn hấp dẫn mang hương vị vừa quen vừa lạ, rất thích hợp cho ngày mưa ở Sài Gòn.

Sau lần được thưởng thức hương vị hấp dẫn của món thịt nướng trên đất Thái Lan, anh Lê Minh Ngọc, chủ quán 3N, quyết định tự mài mò học hỏi để chế biến thành công và bán món thịt nướng này tại Việt Nam. Nhằm để tạo ra sự khác biệt anh Ngọc quyết định kết hợp món thịt nướng này với cơm lam, một món ăn đặc sắc ở khu vực Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nguyên.

Phần thịt nướng phô mai hấp dẫn ở quán của anh Ngọc

Ảnh: Nguyễn Minh Tâm

Phần cơm lam ở đây được được nấu chín trong ống tre sau đó khi có khách gọi món quán sẽ bẻ đôi ống tre và nướng lại phần cơm lam trên bấp than làm cho phần cơm lam bên ngoài có độ giòn, cháy xém bên trong vẫn giữ được mùi thơm và độ dẻo của cơm.

Những ống cơm lam được nướng lại trên bếp than giúp tạo vị giòn ở bên ngoài

Ảnh: Nguyễn Minh Tâm

Thịt nướng ở đây cũng có sự khác biệt so với nguyên bản của nó ở Thái Lan, sự khác biệt đó đến từ phần phô mai được đặt lên và nướng cùng với thịt. Tạo ra vị béo vô cùng hấp dẫn
Sự phá cách ở món thịt nướng phô mai ăn cùng cơm lam ở đây còn đến từ phần món ăn kèm, theo chủ quán chia sẻ việc ăn cùng kimchi là do chính anh nghĩ ra nhằm giúp thực khách chống ngán khi thưởng thức thịt nướng.

Phần cơm lam thịt nướng phô mai sẽ được ăn cùng với kim chi và tương ớt

Ảnh: Nguyễn Minh Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.