Bịt 2 lớp khẩu trang, mua cả kí vàng lấy vía Thần tài

Lê Nam
Lê Nam
03/02/2020 15:03 GMT+7

Sáng 3.2.2020 (10 tháng Giêng âm lịch), người dân TP.HCM vẫn đổ xô đến các tiệm vàng để mua lấy vía Thần Tài bất chấp mối lo về dịch vi rút cúm corona.

Nỗi lo sợ tiếp xúc nơi đông người có nguy cơ lây nhiễm vi rút corona nhưng người Sài Gòn vẫn tấp nập đi mua vàng lấy hên trong sáng 3.2 (10 âm lịch – ngày vía Thần tài). 

Nhiều người bỏ ra vài chục triệu mua vàng trong sáng nay 3.2.2020 (10 âm lịch)

Lê Nam

Từ 8 giờ sáng, lượng người mua vàng tại cửa hàng Mi Hồng (gần chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh) đã tăng mạnh, nhân viên bảo vệ xếp xe không kịp. Phía bên trong, các quầy hàng đều chật như nêm. Bảng niêm yết giá vàng ngay tại cửa tiệm thu hút sự chú ý của mọi người, giá vàng đạt 44,70 triệu đồng/lượng.
Trên quầy hàng, nhiều giao dịch được thực hiện nhanh lẹ, có người mang vài chục thậm chí cả trăm triệu để mua vàng, cả vàng tây lẫn vàng ta.

Cả khách và nhân viên bịt kín khẩu trang trong tại cửa hàng Mi Hồng, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Lê Nam

Người có điều kiện mua nhiều, người lao động ít tiền hơn cũng cố gắng mua 1 – 2 chỉ vàng lấy hên. Quan sát tại đây, dễ thấy người mua vàng rất phong phú về độ tuổi, nghề nghiệp: người già cũng có, thanh niên cũng có, người buôn bán cũng đến mua vàng mà dân công sở cũng cố gắng tranh thủ ra mua vàng.

Khác hẳn mọi năm, dân Sài Gòn đến mua vàng nhưng bịt kín mặt vì lo sợ vi rút corona xâm nhập cơ thể. Điều này chưa từng có tiền lệ vì các giao dịch mua vàng bạc, hàng có giá trị cao thông thường hai bên không được che mặt. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc cũng cho nhân viên đeo khẩu trang, găng tay để tư vấn, phục vụ; đồng thời đưa ra khuyến cáo tương tự với khách hàng khi đến mua bán.

Tại cửa hàng DOJI trên đường Cách mạng Tháng Tám, Q.3, không khí khá náo nhiệt. Nhân viên cửa hàng cũng đeo kín khẩu trang để tư vấn và phục vụ. Để chuẩn bị cho ngày Thần Tài 2020, DOJI đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái để đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, sản phẩm vàng đúc hình chuột thu hút nhiều người lựa chọn.

Mua vàng được tặng khẩu trang Nhật Bản cao cấp tại cửa hàng DOJI (Cách mạng Tháng Tám, Q.3, TP.HCM)

Lê Nam

Sau khi mua vàng, mỗi khách được tặng 1 khẩu trang3D cao cấp Nhật Bản, nhiều người tỏ ra bất ngờ với món quà này. “Đây là chủ trương của tập đoàn để góp phần phòng ngừa dịch bệnh nguy hiểm, nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân và khách hàng”, ông Dương Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc DOJI - nói. Một nhân viên cho biết số lượng khẩu trang phát tặng trong ngày vía Thần Tài từ khi mở cửa đến 10 giờ sáng khoảng 300 chiếc.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.