Cá lóc nướng vẫn đắt hàng trong ngày vía Thần Tài giữa dịch vi rút corona

03/02/2020 15:30 GMT+7

Ngày 3.2.2020 (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM) nhộn nhịp người mua, người bán cá lóc nướng. Dù ngay “tâm bão” vi rút corona nhưng người dân vẫn tranh thủ mua cá lóc nướng vía Thần Tài.

Theo phong tục dân gian, mùng 10 tháng Giêng hằng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này người dân thường thờ cúng vật phẩm và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, cả năm làm ăn tấn tài tấn lộc đặc biệt là người kinh doanh, buôn bán.
Ngoài những lễ vật quen thuộc như thịt heo, gà, những năm gần đây trên mâm cúng của người dân ở TP.HCM không thể thiếu món cá lóc nướng
Vào ngày này, “con đường cá lóc nướng” Tân Kỳ Tân Quý tấp nập người mua bán cá lóc nướng. Từ giao lộ Lê Trọng Tấn đến Trường Chinh có khoảng 20 cửa hàng bán cá lóc nướng, vào ngày vía Thần Tài, mỗi cửa hàng bán đến hàng ngàn con cá.
Mỗi con cá lóc có giá dao động từ 150 – 170.000 đồng/ con. Nhiều chủ cửa hàng lấy cá từ chợ đầu mối Bình Điền.
Cá nướng xong được thoa lên một lớp mỡ hành, đậu phộng thơm phức rồi được gói vào giấy bạc kỹ càng. Cá lóc nướng ăn kèm với rau sống, bánh tráng, mắn nêm. Các nguyên liệu ăn kèm với cá tất cả đều được chủ cửa hàng chuẩn bị sẵn cho thực khách đến mua cá.

Cá nướng được phết một lớp mỡ hành, đậu phộng

Đào Hằng

Năm nay ngày vía Thần Tài rơi vào mùa dịch bệnh virus Corona nhưng nhiều người dân vẫn tất bật ra đường mua cá lóc nướng vía Thần Tài cầu mong năm mới bình an, sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.