Du khách đến, Bùi Viện đóng cửa: “Tôi không phải người thiệt thòi nhất“

Lê Nam
Lê Nam
31/07/2020 13:38 GMT+7

0 giờ ngày 31.7.2020, quán bar, vũ trường tại TP.HCM tạm dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19. Mặc dù có phần hụt hẫng nhưng nhiều du khách đồng thuận với biện pháp trên và tỏ ra cảm thông với những người kinh doanh, buôn bán tại đây.

“Tuy mình hơi hụt hẫng nhưng mình không phải người thiệt thòi nhất. Các tiểu thương ở đây sẽ là người thiệt hại hơn mình nhiều”, đó là chia sẻ của Nhật Trường, 26 tuổi, một bạn trẻ đến từ Hà Nội mới vào TP.HCM du lịch trong vài ngày qua. Trường chia sẻ, suốt từ đầu năm đến giờ chưa có cơ hội được “ra khỏi nhà”, tranh thủ những ngày nghỉ phép và hưởng ứng kêu gọi “người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, cậu bạn lên kế hoạch để du lịch trong nước từ đầu tháng.
“Theo kế hoạch ban đầu, tụi mình sẽ đi du lịch Đà Nẵng nhưng đầu tuần biết thông tin dịch bệnh bùng phát trở lại nên đã chuyển vào TP.HCM. Tuy nhiên, vừa vào hôm qua thì hôm nay như vậy, trong những ngày tới chưa biết đi đâu”. Đứng giữa phố Bùi Viện tối 30.7, Trường và nhóm bạn tỏ ra khá nuối tiếc khi chỉ còn vài tiếng nữa là các dịch vụ như quán bar, vũ trường… tại đây sẽ chính thức tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 31.7 trước diễn biến phức tạp của Covid-19.
Sau đợt cách ly xã hội đầu năm tại TP.HCM, quán bar, vũ trường đóng cửa gần 3 tháng khiến hàng quán thất thu. Sau khi được mở trở lại, chủ các dịch vụ này cho biết chỉ doanh số chỉ khôi phục được từ 20 - 30% so với trước.

Du khách bịt khẩu trang dạo phố Bùi Viện trước giờ quán bar, vũ trường tạm đóng cửa

Lê Nam

Chị Mỹ Loan, quản lý quán bar Blue Sky II trên phố Bùi Viện buồn bã nói: “Tôi phụ trách quán này được gần 4 năm nay, công việc này lo cho cả gia đình. Bây giờ tiếp tục đóng cửa nữa không biết làm sao luôn”. 
Mặc dù bớt đi những điểm vui chơi, giải trí nhưng nhiều du khách trong nước, đặc biệt là các bạn trẻ tỏ ra cảm thông và đồng thuận với việc tạm dừng này. 
“Theo khuyến cáo từ Bộ Y tế mình hay nhận được, ở những nơi tụ tập đông người phải đeo khẩu trang, nếu tốt nhất thì không nên đến những nơi đông người quá.
Những khu vực công cộng mình cũng nên hạn chế. Cái này do dịch bệnh diễn biến quá nhanh, vì mình lỡ đi du lịch rồi nên không muốn bỏ lỡ kì nghỉ. Nói chung mình vẫn sẽ đi chơi, nhưng sẽ cảnh giác cao hơn, thường xuyên đeo khẩu trang, mang nước rửa tay. Đấy là những thứ bắt buộc phải mang theo khi ra đường”, Nhật Trường nói thêm.
Hơn 23 giờ, hàng quán rục rịch đóng cửa, khách thưa thớt dần. Đúng 0 giờ ngày 31.7.2020, quán bar, vũ trường chính thức tạm dừng hoạt động để chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.