May túi vải nhìn như túi ni lông

Lê Nam
Lê Nam
26/08/2020 08:00 GMT+7

May túi vải nhìn y chang túi ni lông, ý tưởng táo bạo xuất phát từ những khó khăn trong đợt dịch Covid-19 bùng phát cùng ý nghĩa bảo vệ môi trường, kết hợp với dự án xây cầu cho cộng đồng của hai chàng trai tên Toàn đang gây được sự chú ý lớn.

Túi bóng là tên gọi quen thuộc của túi ni lông, đồ dùng vẫn thường xuyên được sử dụng hàng ngày, từ đi chợ, đi siêu thị hay nhà sách… Việc túi ni lông sử dụng 1 lần rồi thải ra ngoài gây tác động tiêu cực đến môi trường do chất liệu khó phân hủy. Từng có nhiều chiến dịch kêu gọi hạn chế hoặc nói không với túi ni lông vì mức độ “hủy diệt” môi trường xung quanh của nó.

Túi "bóng" có 2 loại: cỡ nhỏ và siêu bự, tùy nhu cầu sử dụng mỗi người

NVCC

Tuy nhiên, các phong trào này thường được đẩy lên cao trong một khoảng thời gian và sau một thời gian lắng xuống, thói quen sử dụng túi nilon của nhiều người lại trở về như cũ bởi tính tiện lợi của nó.
Nếu như mọi người không bỏ được thói quen dùng túi bóng thì tại sao không làm luôn túi “bóng”? Túi vẫn có độ “bóng” nhưng được làm bằng chất liệu cao cấp, được sử dụng nhiều lần chứ không xài một lần rồi thải ra môi trường như túi ni lông.

Ý tưởng dùng túi vải nhìn như túi ni lông nhằm bảo vệ môi trường của hai chàng trai Bảo Toàn, Sĩ Toàn đang gây được sự chú ý lớn

Lê Nam

Xuất phát từ ý tưởng đó, hai chàng trai ở Sài Gòn đã làm ra loại túi “bóng” thân thiện với môi trường này với mẫu mã không khác gì túi ni lông nhưng chất liệu được thay đổi. Đồng thời, ý tưởng này cũng ra đời nhằm thoát khỏi tình trạng kinh doanh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, buộc hai anh chàng phải có “giải pháp” để thích ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.