Bạn có muốn xem cá voi trắng Beluga sinh con?

30/08/2020 10:00 GMT+7

Bella, mẹ cá voi trắng 14 tuổi, đã sinh hạ một bé cá voi con tại Thủy cung Shedd ở bang Chicago (Mỹ) sau 15 giờ lâm bồn.

Con cá voi con trắng dài hơn 1,5 m và nặng hơn 63 kg. Theo Twitter của thủy cung này, con cá voi con được sinh ra vào lúc 20g42 tối 21.8.
Đây là lần đầu tiên Bella làm mẹ. Đây là ca sinh cá voi đáng chú ý vì thay vì phần đầu của cá voi con ra trước, thay vì phần đuôi như thông thường.
Bella và cá voi mới sinh sẽ được dành thời gian bên nhau và không xuất hiện trước công chúng một thời gian, theo thông báo của thủy cung.

Hai mẹ con cá voi trắng Bella tại thủy cung Shedd, bang Chicago (Mỹ).

Thủy cung Shedd

"Dù vẫn còn nhiều cột mốc quan trọng sắp tới đối với cá voi con, đội ngũ chăm sóc của thủy cung tràn đầy hy vọng và có thêm động lực bởi những gì đã được chứng kiến. Mẹ con cá voi đang được tập trung chăm sóc", thủy cung Shedd nhấn mạnh.
Hiểu biết khoa học hiện nay về cá voi và cá heo cho thấy những con cá lần đầu tiên làm mẹ thường đối mặt với tỷ lệ tử vong cao.
Số lượng cá voi trắng toàn cầu hiện là 136.000 cá thể. Cá voi trắng được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp loại "chưa bị đe dọa tuyệt chủng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.