California phải ngừng mở cửa kinh tế vì số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt

14/07/2020 14:56 GMT+7

Thống đốc bang California Gavin Newsom hôm 13.7 yêu cầu tạm ngưng kế hoạch mở cửa, và đình chỉ một số hoạt động kinh doanh khi số ca nhiễm Covid-19 tại bang này gia tăng trở lại.

Thống đốc bang California Gavin Newsom đã yêu cầu một số hoạt động kinh doanh đóng cửa khi số ca nhiễm Covid-19 tại bang này gia tăng trở lại.
Ông Newsom nói: “Chúng tôi yêu cầu tất cả các quận đóng cửa những hoạt động trong nhà của những lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, quán rượu, cơ sở sản xuất và thử rượu, rạp chiếu phim, trung tâm giải trí gia đình, sở thú, bảo tàng, sòng bạc và các quán bar.”
Thống đốc bang California cũng yêu cầu đóng cửa các nhà thờ, phòng tập gym, tiệm làm tóc ở những quận bị ảnh hưởng Covid-19 nặng nhất. Một số quận đang đối mặt với việc quá tải hệ thống bệnh viện khi các ca nhiễm Covid-19 tăng liên tục.
Ngoài việc đóng cửa trở lại, số ca nhiễm Covid-19 tăng cũng khiến 2 quận có các trường nhiều nhất của bang California, bang đông dân nhất của Mỹ, là Los Angeles và San Diego với 700.000 sinh viên, đã thông báo chỉ học trực tuyến khi bắt đầu học kì mùa thu trong vài tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.