Chỉ huy Lục quân Mỹ bảo vệ giới tướng lĩnh trước đả kích của Tổng thống Trump

10/09/2020 10:20 GMT+7

Tướng McConville, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, bảo vệ các lãnh đạo quân đội hôm 8.9 sau khi Tổng thống Donald Trump cáo buộc họ muốn kéo dài các cuộc chiến nhằm thỏa mãn các nhà thầu quân sự.

“Họ chả muốn làm gì khác ngoại chuyện đi đánh trận để làm vui lòng tất cả những công ty tuyệt vời chuyên chế tạo bom, chế tạo máy bay và chế tạo mọi thứ khác nữa”, Tổng thống Mỹ Donald Trump mạnh mẽ đả kích giới tướng lĩnh quân đội.
Tướng McConville khẳng định giới lãnh đạo quân đội chỉ đề nghị đưa quân tham chiến khi đó là vấn đề an ninh quốc gia hoặc là biện pháp cuối cùng.
“Nhiều người trong số các lãnh đạo có con trai, con gái tham gia quân đội. Nhiều người trong số các lãnh đạo có con đã ra chiến trường hoặc có thể ngay lúc này cũng đang chiến đấu", ông McConville nói.

Tướng McConville, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ.

Reuters

Ông McConville từ chối bình luận trực tiếp về các chỉ trích của ông Trump, ông nhấn mạnh quân đội nên nằm ngoài chính trị, đặc biệt trước kỳ bầu cử tổng thống.
Tuần trước, ông Trump từng bị lên án khi gọi các binh sĩ Mỹ tử trận được chôn cất ở châu Âu là “những kẻ thất bại" và từ chối đến thăm nghĩa trang này vì cho là không quan trọng. Ông Trump đã phủ nhận thông tin trên là không đúng.
Ông Trump và giới lãnh đạo Lầu Năm Góc còn có những bất đồng khác, trong đó có việc tổng thống đe dọa triển khai quân đội để xử lý làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát. Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley đều phản đối đề nghị trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.