Facebook thẳng tay gỡ quảng cáo 'gây thù hận' từ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump

19/06/2020 17:22 GMT+7

Hôm 18.6, Facebook cho biết công ty đã gỡ bỏ các bài đăng và quảng cáo liên quan đến chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì vi phạm chính sách chống lại sự thù hận có tổ chức.

Hôm 18.6, Facebook đã gỡ bỏ hàng chục quảng cáo liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump vì các quảng cáo đã vi phạm chính sách chống “thù hận có tổ chức” của Facebook.
Ông Nathaniel Gle Rich, người đứng đầu Chính sách bảo mật của Facebook, cho biết “Chúng tôi không cho phép các biểu tượng đại diện cho các tổ chức hoặc ý thức hệ thù hận trừ khi chúng được đặt trong bối cảnh nhất định hoặc đưa lên để bị lên án.”

Bài đăng quảng cáo cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump trước khi bị Facebook xóa

Ảnh chụp màn hình

Trong quảng cáo có hình ảnh một hình tam giác ngược màu đỏ, biểu tượng mà Đức quốc xã đã dùng để “đánh dấu” tù nhân chính trị, với dòng ghi chú yêu cầu người dùng Facebook ký tên phản đối Antifa - một phong trào chống phát xít.
Dù có rất ít bằng chứng nhưng Tổng thống Trump và Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã nhiều lần cáo buộc Antifa “giật dây” gây bất ổn gần đây trong các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc trên toàn nước Mỹ. 

Người biểu tình đi ngang qua biển hiệu có nội dung xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại Boston, Massachusetts (Mỹ) ngày 18.6

Reuters

Tuy nhiên, các quảng cáo trên bị coi là bài Do Thái và có tính xúc phạm cao. Ông Nathaniel Gle Rich cho biết thêm việc xóa các quảng cáo đó nhất quán với chính sách của hãng trong việc xóa biểu tượng bị người dùng gắn cờ.
Ông khẳng định “Rõ ràng là bạn muốn cẩn thận khi cho phép ai đó đưa ra một biểu tượng để lên án hoặc thảo luận về nó, nhưng trong tình huống không thuộc hai trường hợp này thì chúng tôi không cho phép xuất hiện trên nền tảng và chúng tôi sẽ loại bỏ nó. Đó là những gì chúng tôi đã thấy trong trường hợp này, với quảng cáo này. Và dù biểu tượng đó được sử dụng ở đâu thì chúng tôi vẫn sẽ hành động tương tự.”

Facebook đã phải xem xét lại chính sách nội dung của công ty trước nhiều áp lực chỉ trích các bài đăng có nội dung không phù hợp của Tổng thống Trump

Reuters

Phát ngôn viên cho chiến dịch tranh cử của ông Trump trả lời email cho rằng tam giác ngược màu đỏ đó là biểu tượng được Antifa sử dụng. Liên đoàn chống phỉ báng, một tổ chức phi chính phủ của người Do Thái, nói rằng dù có một số thành viên Antifa sử dụng biểu tượng này, đó không phải là biểu tượng được nhóm này thường xuyên sử dụng.
Trước đó, Facebook đã gỡ bỏ nhiều quảng cáo chiến dịch của ông Trump, bao gồm những quảng cáo vi phạm chính sách của công ty chống lại thông tin sai lệch, và xem xét thay đổi chính sách nội dung của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.