Ngày càng có thêm nhân vật nổi bật trong đảng Cộng hòa muốn ông Trump thất cử

05/09/2020 20:31 GMT+7

Theo thông tin độc quyền Reuters thu thập được hôm 3.9, có gần 100 nhân vật lãnh đạo độc lập lẫn lãnh đạo đảng Cộng hòa ủng hộ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden.

Trong số đó có ông Bill Weld, người từng là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, và ông Rick Synder, thống đốc bang chiến địa quan trọng Michigan.
Nhóm này có tên gọi "đảng viên Cộng hòa và độc lập ủng hộ ông Biden", đứng đầu là bà Christine Todd Whitman, cựu thống đốc bang New Jersey, người từng gay gắt chỉ trích Tổng thống Trump tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ hồi giữa tháng 8.
Bà Whitman nói: "Biden là một người tử tế, ông ấy là một người vững vàng. Ông Trump đang cố gắng vẽ ra thế giới của Joe Biden đầy kinh hoàng nhưng đó lại là nước Mỹ của ông Trump hiện tại".

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden được nhiều đảng viên Cộng hòa ủng hộ.

Reuters

Từng lãnh đạo cơ quan bảo vệ môi trường dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush, ông Whitman cho biết nhóm của mình sẽ nhắm vào các cử tri tại một số bang chiến địa, đặc biệt là đối tượng phụ nữ ở ngoại ô và những cử tri không thích ông Trump những vẫn chần chừ không muốn bỏ phiếu cho ông Biden.
Đây là nỗ lực mới nhất của những người thuộc đảng Cộng hòa phản đối ông Trump tranh cử nhiệm kỳ 2.
Có một số nhóm khác bao gồm "43 Alumni for Biden", gồm hàng trăm quan chức từng làm việc trong chính quyền Bush; nhóm các cựu quan chức an ninh quốc gia đảng Cộng hòa ủng hộ ông Biden, và Dự án Lincoln, do các nhân viên chính trị đảng Cộng hòa thành lập.
Tuy nhiên, nhìn chung, ông Trump vẫn chiếm được cảm tình trong đảng Cộng hòa, đạt được tỷ lệ tín nhiệm gần 90% cả ở trung ương lẫn cơ sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.