Nhiều nhà đầu tư của ByteDance muốn mua lại TikTok?

26/08/2020 10:32 GMT+7

Một số nhà đầu tư chủ chốt của ByteDance, công ty mẹ TikTok, đang xem xét mua lại ứng dụng phổ biến này.

Công ty Trung Quốc ByteDance đang thảo luận việc thoái vốn hoạt động của TikTok tại Bắc Mỹ, Úc, và New Zealand. Động thái diễn ra sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu Bytedance cắt đứt quan hệ với TikTok ở Mỹ vì các lo ngại xâm phạm dữ liệu cá nhân người dùng. Microsoft và Oracle được xem là có khả năng mua lại TikTok.
Tuy nhiên, một số nhà đầu tư chính đang cạnh tranh để bán một phần hoặc tất cả cổ phần của họ trong ByteDance để lấy vốn mua lại TikTok. Theo Reuters, một trong số đó là công ty đầu tư General Atlantic. Họ cho rằng tài sản TikTok có thể trị giá tới 30 tỉ USD.
Nhưng bất kì vụ mua lại nào của các nhà đầu tư đều có rủi ro lớn. Chính quyền Tổng thống Trump kì vọng một công ty lớn của Mỹ sẽ chủ trì thương vụ mua lại TikTok. Thượng vụ này cũng phải được Ủy ban Đầu tư Nước ngoài của Mỹ chấp thuận.
Điều này tạo lợi thế cho Microsoft nhờ tài chính mạnh và khả năng công nghệ cao.
Tập đoàn công nghệ đang xem xét cách thức tách rời TikTok khỏi ByteDance sau khi đạt được thỏa thuận, trong khi nhiều nhà đầu tư công ty mẹ lại nhắm đến việc 'nhảy vào' thương vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.