Phi thuyền kỳ lạ phóng thử thành công, tỉ phú Elon Musk đùa 'thứ gì cũng bay được'

07/09/2020 22:30 GMT+7

Công ty SpaceX của tỉ phú Elon Musk vừa thử nghiệm thành công mẫu tàu Starship, được phát triển để thực hiện các nhiệm vụ trên Mặt Trăng và Sao Hỏa. Dù vẫn còn cách chuyến bay thực đầu tiên một chặng đường dài, Elon Musk vẫn tỏ ra hài lòng với tiến độ này.

Tàu Starship đời SN6 bay lên từ bãi phóng của công ty SpaceX tại Boca Chica, bang Texas (Mỹ) hôm 3.9.
Với chất liệu thép không gỉ, tàu bay lên độ cao cách mặt đất khoảng 152 m và có thể hạ cánh mà không có sự cố nào trong chưa đầy 1 phút sau đó.
Đây là lần phóng thử nghiệm thứ 2 thành công của SpaceX trong vòng 1 tháng qua, sau mẫu tàu SN5 được phóng thành công hồi 4.8.
SpaceX công bố các đoạn phim quay từ thiết bị bay không người lái và máy quay gắn bên trong tàu. Tỉ phú Elon Musk, CEO của SpaceX, viết trên Twitter cá nhân: “Hóa ra là chúng ta có thể khiến thứ gì cũng bay được haha”.

Tàu Starship SN5 và SN6 tại bãi phóng của nhà máy SpaceX ở phía nam bang Texas (Mỹ).

Chụp màn hình NASA

Elon Musk hy vọng dự án Starship sẽ sớm có thể vận chuyển người và hàng hóa lên quỹ đạo Trái Đất cũng như lên Mặt Trăng và Sao Hỏa.
Mục tiêu tham vọng của ông là chế tạo được tên lửa có thể tái sử dụng hoàn toàn, chỉ yêu cầu tiếp nhiên liệu và nghỉ ngắn giữa các chuyến bay.
Tuy nhiên, đầu tuần này, ông Musk thừa nhận Starship vẫn còn một đoạn đường dài trước khi đạt mục tiêu, cho biết loại tàu này phải thực hiện “hàng trăm nhiệm vụ vệ tinh trước khi có thể mang theo người”.
Chuyến bay đầu tiên lên quỹ đạo của tàu Starship có thể diễn ra vào năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.