Số ca nhiễm Covid-19 đột ngột tăng, quan chức Mỹ 'năn nỉ' người dân đeo khẩu trang

02/07/2020 14:25 GMT+7

Tổng Y sĩ Jerome Adams, quan chức hàng đầu của Mỹ về y tế công cộng, hôm 30.6 đã thúc giục người dân mang khẩu trang khi ra ngoài để giảm khả năng lây lan virus corona gây dịch Covid-19.

Hôm 30.6, chính quyền Mỹ đã thúc giục người dân đeo khẩu trang để giúp ngăn chặn nguy cơ lây lan virus corona gây bệnh Covid-19. Theo dữ liệu của Reuters, số ca mắc đã tăng hơn gấp đôi ở 14 tiểu bang trong tháng 6, bao gồm California, Florida và Texas.
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cùng Tổng Y sĩ Jerome Adams kêu gọi mọi người sử dụng khẩu trang khi ra đường. “Làm ơn hãy che mặt khi bạn đi ra nơi công cộng. Khẩu trang không gây bất tiện. Nó thực sự là một phương tiện để đạt được mục tiêu của chúng ta. Nó giúp mọi người thuận tiện hơn, tự do hơn vì nó cho phép mọi người mở cửa nhiều nơi hơn.”

Một cặp đôi mang khẩu trang đi dạo dọc bờ biển tại bang California (Mỹ) ngày 1.7

Reuters

Trước đó, tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, đưa ra cảnh báo hôm 30.6 rằng nếu người Mỹ không tuân theo các hướng dẫn về y tế, số trường hợp nhiễm Covid-19 mới tại nước này có thể đạt mức 100.000 ca mỗi ngày.
Phó Tổng thống Mike Pence lặp lại lời kêu gọi này, nhưng sử dụng giọng điệu lạc quan hơn, ca ngợi nhân viên y tế: “Chúng tôi hiểu rằng điều đó có thể thay đổi. Nhưng một lần nữa, sự suy giảm rõ rệt về số ca tử vong là một sự tôn vinh đối với các nhân viên y tế ở đất nước chúng ta.”
Các quan chức cảnh báo rằng một số người Mỹ, đặc biệt là thanh niên, gần đây đang trở nên lơ là và giao tiếp với nhau mà không đeo khẩu trang. Trong khi phần lớn thế giới đang dần vượt qua dịch bệnh tồi tệ này, Mỹ và một số quốc gia khác vẫn đang chứng kiến những đợt tăng đột biến hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.