Thể thao điện tử lên ngôi nhờ người hâm mộ toàn thế giới ngồi nhà chống dịch Covid-19

18/04/2020 10:17 GMT+7

Khi người hâm mộ thể thao khắp thế giới chán nản vì không thể tham dự các sự kiện thể thao trực tiếp trong thời đại dịch Covid-19, thể thao điện tử đã giúp lấp đầy khoảng trống.

Các kênh thể thao 24/24 như ESPN và Fox Sports hiện nay liên tục đăng tải các nội dung về thể thao điện tử như các chặng đua NASCAR ảo, các giải đấu mô phỏng NBA với người chơi có diện mạo giống các ngôi sao bóng rổ thực và nhiều kiểu trò chơi video khác, giúp người xem lấp đầy khoảng thời gian trống khi các giải bóng đá, bóng chày, bóng rổ và khúc côn cầu không thể diễn ra.
Động thái trên cũng giúp các công ty trò chơi điện tử nhỏ phát triển thần kỳ. Stephen Hood, giám đốc Motorsport Games cho biết công ty ông chỉ cần vài tuần để đạt được tốc độ phát triển của 2-3 năm vì có thêm nhiều người ưa thích trò chơi điện tử.

Người hâm mộ thể thao đành phải chuyển sang chơi và theo dõi thể thao điện tử vì Covid-19.

Reuters

"Tôi nghĩ chúng tôi đã phát triển nhanh hơn trong 2,3 tuần qua nhờ việc thể thao điện tử chuyển mình từ thứ mà mọi người lâu lâu mới chơi trong phòng ngủ bất ngờ trở thành môn thể thao thực thụ và trong nhiều góc độ thì đây là cách duy nhất bạn có thể xem thể thao tốc độ, mọi người vẫn cần xem giải đấu yêu thích. Thay vì chúng tôi phải tìm cách quảng bá thể thao điện tử vào các giải thể thao tốc độ, thì bỗng nhiên, thể thao điện tử là cách duy nhất mọi người giúp mọi người xem được thứ mình thích", theo ông Stephen Hood.
Thể thao điện tử còn cho phép các ngôi sao thể thao thi đấu ảo với nhau, người hâm mộ có thể xem các trận đấu này trực tuyến. Các tựa trò chơi từ NBA, FIFA và NASCAR đều có mặt. Twitch, nền tảng chiếm lĩnh thị trường trực tuyến trò chơi ghi nhận lượt xem tăng gần 60% trong tháng 3 vừa qua.

Áp phích kêu gọi người hâm mộ thể thao ở nhà, giữ an toàn trong thời dịch Covid-19 và tận hưởng các trò chơi thể thao điện tử.

Reuters

"Có hàng trăm ngàn người mở xem những chương trình phát sóng này, trên Twitch hay Youtube, và khi có sự chống lưng của các series thể thao tốc độ thật sự thì số người xem cao vọt hẳn lên. Nên điều tôi hy vọng là khi chúng ta quay về trạng thái bình thường, các doanh nghiệp lớn, nhà tài trợ, đài truyền hình, các giải đua xe máy sẽ cân nhắc những gì đã được thế giới thể thao điện tử đạt được", ông Stephen Hood nói.
Và khi người hâm mộ thể thao tiếp tục phải chôn chân tại nhà trong nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng tới, để làm hài lòng người hâm mộ, các công ty trò chơi và kênh thể thao chỉ có cách là tiếp tục phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.