Nữ ứng cử viên phó tổng thống Mỹ: ông Trump 'sợ cứng người' trước đại dịch Covid-19

28/08/2020 12:29 GMT+7

Ngày 27.8, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ, mạnh mẽ chỉ trích cách phản ứng với đại dịch Covid-19 của Tổng thống Donald Trump.

"Thậm chí đến nay, sau khoảng 8 tháng chìm trong cuộc khủng hoảng này, Donald Trump vẫn không nhận trách nhiệm, Ông ấy vẫn không hành động", Thượng nghị sĩ Kamala Harris, ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ chỉ trích ông Trump.
"Thay vì đứng dậy đương đầu với thời khắc khó khăn nhất của nhiệm kỳ tổng thống, thì Donald Trump sợ cứng người. Và ông ấy tỏ ra nhỏ nhen và thù hằn trong cuộc điện đàm với các thống đốc khắp nước Mỹ hôm 16.3. Ông Trump bảo họ ông không có trách nhiệm phải đưa trang thiết bị bảo vệ cá nhân đến lực lượng chống dịch tuyến đầu. Lời nói từ chính miệng ông ấy là, khẩu trang, máy thở, tất cả các thiết bị, hãy tự mà kiếm đi. Vào ngày hôm đó, chúng ta có khoảng 5.000 ca nhiễm. Bây giờ, chúng ta có gần 6 triệu ca nhiễm", theo bà Harris.

Ông Joe Biden là đối thủ của Tổng thống Donald Trump trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Reuters

Ông Joe Biden, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, cũng phản pháo trước khi Tổng thống Trump có bài phát biểu chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa hôm 27.8.
Đề cập đến tình hình bất ổn ở Kenosha (bang Wisconsin), ông Biden nhấn mạnh: "Chúng ta đang ở trong nước Mỹ của Donald Trump đó", và "ông Trump đang muốn tình trạng bạo lực tăng lên chứ không phải giảm đi" vì điều đó có ích cho ông Trump về mặt chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.