Ứng viên phó tổng thống Mỹ vừa ra mắt đã công kích ông Trump

13/08/2020 14:27 GMT+7

Bà Kamala Harris hôm 12.8 mang đến buổi ra mắt trong tư cách ứng cử viên phó tổng thống nhiều công kích nhắm đến Tổng thống Donald Trump, chỉ trích cách quản trị sai lầm của ông Trump khiến nước Mỹ rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng giữa đại dịch Covid-19.

Ứng viên phó tổng thống Mỹ đảng Dân chủ bà Kamala Harris đã có những công kích đến Tổng thống Trump khi ra mắt.
“Virus này ảnh hưởng đến hầu hết các nước nhưng có một lí do mà nó tác động đến Mỹ nặng nề hơn so với các nước phát triển khác. Đó là vì sự thất bại của ông Trump khi không xem nó là vấn đề nghiêm trọng ngay từ đầu.”
Khi giới thiệu bà Harris, ứng cử viên tổng thống Joe Biden cho rằng ông đã đưa ra quyết định đúng đắn khi chọn nghị sĩ bang California cùng ông tranh cử, và bảo vệ người đồng hành trước những lời chỉ trích mà ông Trump tung ra chỉ vài phút sau thông báo đề cử của ông Biden.
“Ông Donald Trump đã bắt đầu việc công kích của mình, gọi bà Kamala là “khó chịu”, than vãn về việc bà ấy đã xấu tính như thế nào với những người ông Trump chỉ định. Cũng không gì ngạc nhiên vì than thở là điều ông Trump giỏi nhất, giỏi hơn bất cứ Tổng thống nào trong lịch sử nước Mỹ.”
Trong bài phát biểu, bà Harris, người phụ nữ da màu đầu tiên, và cũng là người gốc Ấn đầu tiên xuất hiện trong liên danh tranh cử của một đảng lớn, cho rằng ông Trump không phù hợp để giải quyết các vấn đề mâu thuẫn chủng tộc và biểu tình trên khắp nước Mỹ vì bạo lực cảnh sát, cáo buộc ông Trump phung phí tăng trưởng kinh tế quốc gia.
“Y như mọi thứ ông ấy được thừa hưởng, ông sẽ hủy hoại chúng.”
Hai ứng cử viên Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ cùng nhau xuất hiện vài ngày trước khi ông Biden chính thức được chấp nhận là người được đảng Dân chủ đề cử ra tranh cử tổng thống trong tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.