WHO kêu gọi thế giới sẵn sàng cho đại dịch tiếp theo

08/09/2020 22:38 GMT+7

Theo dữ liệu từ hãng tin Reuters, đã có hơn 27 triệu người nhiễm và 891.281 người tử vong vì bệnh Covid-19 trên toàn thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiếp tục đưa ra nhiều cảnh báo mới khi nhiều nơi trên thế giới vẫn vất vả tìm cách kiểm soát các đợt bùng phát dịch.

“Đây sẽ chẳng phải là đại dịch cuối cùng. Lịch sử đã dạy chúng ta rằng các đợt bùng phát và các đại dịch là thực tế cuộc sống. Nhưng khi đại dịch tiếp theo xuất hiện, thế giới phải sẵn sàng, sẵn sàng hơn hẳn lần này. Nhiều năm gần đây, nhiều quốc gia có các bước tiến lớn về lĩnh vực dược, nhưng có quá nhiều nước bỏ quên hệ thống y tế công cộng cơ bản, là nền tảng để phản ứng với các đợt bùng phát bệnh truyền nhiễm”, Tổng giám đốc WHO Tedros Ghebreyesus cảnh báo.
Tuy vậy, nhiều quốc gia vẫn còn bận rộn với đại dịch Covid-19. Gần đây, số ca nhiễm Covid-19 tại Tây Ban Nha tăng mạnh. Hôm 7.9, đây là nước châu Âu đầu tiên vượt mức nửa triệu ca nhiễm.
Các chuyên gia y tế của WHO khẳng định không được phép tự mãn
“Luôn có nguy cơ dịch bệnh có thể bùng lên trở lại và các ca nhiễm lẻ tẻ có thể trở thành ổ dịch, từ ổ dịch có thể biến thành truyền nhiễm cộng đồng và truyền nhiễm cộng đồng có thể khiến các hệ thống y tế quá tải. Chúng ta đã thấy điều này xảy ra hồi đầu năm rồi, và giờ tiếp tục chứng kiến ở một số quốc gia. Chúng ta cần tránh điều đó xảy ra một lần nữa”, theo giám đốc các chương trình khẩn cấp WHO Mike Ryan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.