Việt Nam đủ khả năng tiếp nhận siêu tàu container cập cảng

0 Thanh Niên

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng ngày 29.10, tàu container CSCL STAR (trọng tải 155.000 DWT; có sức chở 14.000 teau; chiều dài 366 m, thuộc loại siêu lớn trên thế giới) (ảnh) đã cập cảng container Cái Mép.

Việt Nam đủ khả năng tiếp nhận siêu tàu container cập cảng

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng ngày 29.10, tàu container CSCL STAR (trọng tải 155.000 DWT; có sức chở 14.000 teau; chiều dài 366 m, thuộc loại siêu lớn trên thế giới) (ảnh) đã cập cảng container Cái Mép.

Việt Nam đủ khả năng tiếp nhận siêu tàu container cập cảng - ảnh 1

Để đáp ứng yêu cầu cập cảng theo tiêu chuẩn an toàn cao của hãng tàu cũng như quy định của các cơ quan quản lý nhà nước, hãng tàu China Shipping đã chỉ định Công ty Haivanship (TP.HCM) là đơn vị cung cấp toàn bộ tàu lai dắt cho tàu này.

Haivanship đã điều các tàu lai dắt chuyên dùng thế hệ mới Azimuth Z-peller tốt nhất hiện nay (mỗi tàu có công suất từ 4.000 mã lực trở lên và hầu hết các tàu đều dưới 10 tuổi) để thực hiện việc lai dắt tàu cập và rời cảng an toàn.

Công tác lai dắt hỗ trợ tàu CSCL STAR cập và rời cảng container Cái Mép đã nhận được sự đánh giá cao từ thuyền trưởng, hãng tàu, hoa tiêu cũng như các cơ quan quản lý nhà nước.

Sự kiện này đánh dấu khả năng tiếp nhận các tàu thuộc loại siêu lớn có thể cập cảng VN an toàn nhận hàng đi trực tiếp các nước Mỹ và châu Âu.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Kinh tế đang phục hồi toàn diện

Kinh tế đang phục hồi toàn diện

Tại hội nghị với các địa phương và phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 6 diễn ra hôm qua (4.7), Chính phủ và lãnh đạo các địa phương đều đánh giá cao việc kinh tế đã vượt qua nhiều khó khăn để đạt được nhiều điểm sáng, nổi bật là tăng trưởng GDP đã vượt cả kịch bản cao đề ra đầu năm.

Tiêu dùng thịt heo giảm

Tiêu dùng thịt heo giảm

Giá lương thực

- thực phẩm trên toàn cầu tăng như vũ bão nhưng tại thị trường nội địa, giá thịt heo, món truyền thống trong bữa ăn hằng ngày của đa số người dân, lại ì ạch cả năm nay không thể bật lên.