Việt Nam là yếu tố giúp bia Heineken tăng doanh số

21/04/2016 10:53 GMT+7

Lượng bia Heineken bán ra trong quý 1 năm nay được thúc đẩy mạnh bởi doanh số ở Việt Nam, Trung Quốc.

Lượng bia Heineken bán ra trong quý 1 năm nay được thúc đẩy mạnh bởi doanh số ở Việt Nam, Trung Quốc.

Lượng bia Heineken bán ra trong quý 1 năm nay được thúc đẩy mạnh bởi doanh số ở Việt Nam, Trung Quốc - Ảnh: ReutersLượng bia Heineken bán ra trong quý 1 năm nay được thúc đẩy mạnh bởi doanh số ở Việt Nam, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Theo tờ The Wall Street Journal, hãng bia Hà Lan cho hay dịp năm mới ở hai nước Việt Nam, Trung Quốc và thời điểm trước Lễ Phục sinh đã giúp công ty tăng lượng bia bán ra. Dù lợi nhuận ròng của Heineken giảm trong quý 1/2016 nhưng lượng bia bán ra lại tăng mạnh nhờ doanh số cao ở hai quốc gia châu Á.

Lợi nhuận ròng của Heineken là 265 triệu EUR, tương đương 301 triệu USD, trong ba tháng đầu năm nay, thấp hơn so với mức 579 EUR của cùng kỳ năm ngoái, khi kết quả kinh doanh khởi sắc nhờ bán công ty đóng chai Mexico Empaque.

Số sản phẩm tiêu thụ quý trước tăng 7% nhờ dịp năm mới tại Việt Nam, Trung Quốc và Lễ Phục sinh đến sớm ở các nước phương Tây. Tăng trưởng doanh số ở châu Á và châu Âu tiến triển tốt, hãng bia cho biết.

Nhà sản xuất bia công bố kết quả kinh doanh mới nhất của họ không cập nhật con số doanh thu vì quý đầu tiên là mùa ít quan trọng về lợi nhuận và lượng bia bán ra, Heineken cho hay. Heineken cũng cảnh báo các ảnh hưởng tiêu cực về tiền tệ có thể khiến lợi nhuận cả năm giảm 80 triệu EUR.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.