Chính thức khởi động Hệ tri thức Việt số hóa

Hơn 10 giờ sáng nay, 1.1, Hệ tri thức Việt số hoá www.itrithuc.vn chính thức được bấm nút khởi động.

[VIDEO] Khoảnh khắc khởi động Hệ tri thức Việt số hoá
Lễ khởi động Hệ tri thức Việt số hoá do Bộ Khoa học công nghệ chủ trì tổ chức, có sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng;  Bộ trưởng Bộ Khoa học, công nghệ  Chu Ngọc Anh; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong.
Đề án Tri thức Việt số hoá được Thủ tướng phê duyệt theo quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 18.5.2017 và Bộ Khoa học công nghệ là cơ quan chủ trì triển khai đề án. 
Với mục tiêu chia sẻ tri thức, cổ vũ sáng tạo, kết nối cộng đồng, vì tương lai Việt Nam, Đề án này được kỳ vọng sẽ tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để tất cả mọi người, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam, sáng tạo, phát triển các công nghệ tiên tiến trên nền tảng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo; và là nền tảng kiến tạo những cơ hội lớn, thực tiễn trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam...

Cấu trúc Hệ tri thức Việt số hóa bao gồm 4hợp phần chính, tạo nên một hệ sinh thái đa dạng lần đầu tiên được phát triển tại Việt Nam, gồm:

Hợp phần Dữ liệu mở tập hợp các thông tin và dữ liệu công bố công khai các bộ ngành, địa phương, các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Hợp phần Hệ tri thức tập hợp tri thức của thế giới được dịch sang tiếng Việt và tri thức của người Việt Nam được hệ thống hóa và được cấu trúc tạo thuận lợi cho người dân học tập, nghiên cứu ở các trình độ khác nhau.

Hợp phần Ngân hàng hỏi đáp, nơi mọi người đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời tin cậy từ nhiều nguồn thông tin, cho phép người dùng tương tác với nhiều mạng xã hội và diễn đàn khác nhau.

Cuối cùng là hợp phần Kho ứng dụng do các doanh nghiệp và cá nhân phát triển trên nền tảng kho dữ liệu khổng lồ của Hệ tri thức Việt số hóa và sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) để tạo ra các giá trị gia tăng, đáp ứng các yêu cầu đa dạng của người dùng.

Các thông tin, hoạt động và kết quả phát triển của Hệ tri thức Việt số hóa và cách thức tham gia, khai thác sẽ thường xuyên được cập nhật tại địa chỉ website: http://itrithuc.vn/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.