Xuất hiện Facebook giả mạo VTV đăng tin thất thiệt về Đà Nẵng

06/01/2018 13:40 GMT+7

Facebook có tên “Tin tức hàng ngày - VTV online” đã đăng tải một dòng trạng thái (status) có nội dung thất thiệt là cầu Rồng (TP.Đà Nẵng) bị gãy làm đôi sau một trận lũ.

Ngày 6.1.2018, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị đang xác minh, truy tìm người giả mạo trang Facebook VTV để đăng tin thất thiệt về Đà Nẵng.
Cụ thể, sáng cùng ngày, Facebook có tên “Tin tức hàng ngày - VTV online” đăng tải một dòng trạng thái (status) với nội dung: “Bản tin sáng - ngày 6.1.2028, một cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã quét qua Đà Nẵng và để lại hậu quả nghiêm trọng”.
Cũng trong dòng trạng thái này: “Vào lúc 2 giờ 40 phút trong lúc mưa to thì một cơn lũ lớn đổ về đã làm cầu Rồng gãy làm đôi, lúc cầu gãy thì có 10 người đang lưu thông, nên đã rơi xuống cầu, hiện đã vớt được 5 thi thể, còn lại vẫn đang mất tích. UBND và các chiến sĩ công an đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm và giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Phóng viên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất…”.
Status còn đăng hình ảnh cầu Rồng bị cắt ghép khiến người xem hoang mang.
Đại diện Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cho hay ngay khi nhận thông tin, Sở cùng đã tiến hành xác minh và khẳng định những nội dung này hoàn toàn thất thiệt.
Qua xác minh, cơ quan VTV8 cho biết đã bị giả mạo trang Facebook. Hiện trang Fecebook này đã bị xóa. Sở TT-TT TP.Đà Nẵng đang tiếp tục làm rõ, truy tìm người đăng tải thông tin này.
Cũng theo Sở TT-TT TP.Đà Nẵng, thời gian qua có nhiều trang Facebook giả mạo đăng tải thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng xấu cho dư luận. Mới đây, một Facebook có tên T.L.T đăng tải một số thông tin không chính xác.
Trao đổi với Sở TT-TT, ông T. cho biết Facebook của ông đã bị chiếm đoạt từ tháng 4.2017 và từ đó đến nay ông không sử dụng nữa.
Đơn vị này cũng cho biết trước đây cũng có một số người đã bị xử phạt vì vô tình (và cả cố ý) đưa thông tin thất thiệt.
Sở TT-TT TP.Đà Nẵng khuyến cáo người dùng Facebook cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin khi chia sẻ, like, comment (bình luận) để tránh vô tình tiếp tay cho đối tượng xấu đăng tải các thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng xấu; dẫn đến vô tình người dùng cũng vi phạm pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.