
Sau nhiều năm lỗ, vận tải biển lần đầu tiên báo lãi
Luôn nằm trong top đầu thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu, thậm chí đứng bên bờ vực phá sản, song năm 2021 ngành vận tải biển, cảng biển đã lần đầu tiên báo lãi.
Vinalines cũng đã bố trí nhân sự trong HĐQT Công ty CP cảng Quy Nhơn và sẽ tiếp quản chi phối trong kỳ đại hội cổ đông được tổ chức vào 29.6.
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa có thông báo đã sở hữu 75,01% vốn điều lệ Công ty CP cảng Quy Nhơn (Bình Định).
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết đã chuyển tiền để sang nhượng lại 75,01% cổ phần Công ty CP Cảng Quy Nhơn của Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành.
Bán trụ sở, bán tàu nhưng nhiều công ty vẫn chưa đủ để trả hết khoản nợ tồn đọng.
Vinalines đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT yêu cầu dừng kế hoạch tăng vốn điều lệ của cảng Quy Nhơn tại Đại hội cổ đông vào 10.4 tới, tránh gây khó khăn thêm cho quá trình chuyển giao 75,01% vốn.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã giao Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty Đầu tư khoáng sản Hợp Thành thống nhất phương án bàn giao lại 75,01% cổ phần cảng Quy Nhơn đã bán trái luật.
Vinalines đã sẵn tiền để trả lại cho các cổ đông đã mua hơn 75% cổ phần nhà nước tại cảng Quy Nhơn, đồng thời đang tiến hành thủ tục để thay mặt Nhà nước nắm quyền trở lại với số cổ phần này.
Bộ GTVT vừa có văn bản hủy 2 quyết định cho phép Vinalines bán 75,01% cổ phần vốn nhà nước tại cảng Quy Nhơn cho Công ty CP Đầu tư và Khoảng sản Hợp Thành.
Đó là giá chào bán cổ phần của Công ty cổ phần Vận tải biển và Thuê tàu Việt Nam vào đầu tháng 12 tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.
Cổ phiếu MVN của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) chính thức lên UPCoM nhưng vẫn bị hạn chế giao dịch.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, chỉ đạo thực hiện việc thu hồi 75,01% cổ phần tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn về sở hữu nhà nước.