Vượt 'bão giá', tăng tốc phục hồi

12/10/2022 10:00 GMT+7

Áp lực lạm phát tăng cao, “bão giá” càn quét ngay khi kinh tế vừa mở cửa hậu Covid-19 không chỉ khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn mà doanh nghiệp cũng phải đối mặt với không ít thách thức. Thế nhưng, thay vì lựa chọn tăng giá sản phẩm, nhiều doanh nghiệp vẫn chấp nhận cắt lợi nhuận để đồng hành cùng người tiêu dùng và tập trung cho các kế hoạch tăng trưởng dài hạn.

Orion Việt Nam vượt “bão giá” bằng chủ trương không tăng giá

Hậu Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhanh chóng lấy đà phục hồi sau một thời gian dài đình trệ. Song, diễn biến giá xăng liên tục tăng trong 6 tháng đầu năm 2022, có thời điểm vượt ngưỡng 30.000 đồng/lít (đối với xăng RON 95), cao nhất trong lịch sử đã khiến các doanh nghiệp chưa kịp đứng vững đã một lần nữa phải đương đầu với thế khó. Chi phí vận chuyển, chi phí nguyên vật liệu đầu vào… đều tăng. Bài toán đặt ra để duy trì được lợi nhuận là tăng giá hàng hóa hoặc cắt giảm tối đa chi phí sản xuất. “Tả xung hữu đột” để tồn tại, nhiều doanh nghiệp buộc phải tăng giá bán sản phẩm dẫn đến hàng loạt hàng hóa, dịch vụ đồng loạt tăng từ 5 - 20%. Khảo sát nhanh tại một số siêu thị, trung tâm thương mại hay chợ truyền thống đều ghi nhận hầu hết các mặt hàng thực phẩm đều tăng giá từ 1.000 - 20.000 đồng/sản phẩm.

Giftset Tết Orion

Giá nguyên liệu chưa chế biến như bột mì, bột năng cũng tăng từ 12.000 đồng lên 14.000 đồng/gói 400g, kéo theo một số sản phẩm làm từ bột mì như mì sợi (làm từ bột và trứng) tăng từ 45.000 đồng/kg lên giá 60.000 đồng/kg, mì gói thông thường tăng 9.000 đồng/thùng…

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vẫn có nhiều doanh nghiệp ưu tiên cho việc tăng trưởng doanh số và giữ mức giá ổn định cho người tiêu dùng. Đơn cử như Orion - ông chủ của loạt thương hiệu thực phẩm quen thuộc tại Việt Nam như bánh Choco Pie, bánh quy Góute, bánh snack khoai tây chiên Ostar, Swing…

Chia sẻ về chủ trương không tăng giá, đại diện Orion cho biết ở thời điểm hiện tại, công ty chú trọng vào việc phát triển, mở rộng thị trường, đẩy mạnh doanh số và việc không tăng giá là chủ trương xuyên suốt từ thời điểm năm 2021 đến nay. “Năm 2021, dịch bùng phát rất mạnh mẽ nhưng chúng tôi vẫn phát triển sản phẩm theo hướng tăng trọng lượng 10% đối với Goute, trước đó snack khoai tây chiên Ostar và Swing cũng tăng trọng lượng 20 - 30%. Năm 2022, cả thị trường cùng bước vào cơn “bão giá”, mọi chi phí sản xuất đều đội lên nhưng ở thời điểm hiện tại và liên tục 3 năm qua, chúng tôi vẫn đang duy trì một chiến lược chung, đó là không tăng giá sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang đầu tư vào hệ thống các kênh phân phối và đào tạo cho nhân viên bán hàng để chăm sóc cửa hàng tốt nhất”, đại diện thương hiệu Orion chia sẻ thêm.

Tự tin chinh phục thị trường Việt

Duy trì chủ trương không tăng giá cũng là cách để Orion đồng hành cùng người tiêu dùng trong thời điểm khó khăn và củng cố thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Năm 2005, cả hệ thống bán hàng của Orion chỉ bao gồm 20 đại lý và 50 nhân viên bán hàng. Thời điểm đó, hầu hết các kênh bán bánh kẹo trong nước đều là các điểm kinh doanh truyền thống, cửa hàng tạp hóa. Năm 2008, khi nhà máy đi vào hoạt động thì số lượng nhà phối của Orion đã tăng lên gấp 8 lần - 160 nhà phân phối và số lượng nhân viên kinh doanh tăng lên đến 2.000 người. Đến nay, toàn đội ngũ kinh doanh vẫn đang ở con số 2.000 nhân sự, song Orion đã trở thành thương hiệu bánh kẹo được biết đến và tin dùng rộng rãi ở tất cả các tỉnh thành.

“Trong đó, sản phẩm Choco Pie chiếm đến 60% thị trường bánh ở Việt Nam. Đây là thương hiệu bánh nổi bật của Orion, có mặt ở hơn 60 quốc gia với tổng số lượng tiêu thụ khoảng 2 tỉ chiếc, chỉ tính riêng tại Việt Nam là 451 triệu chiếc. Việt Nam cũng đang là một trong những thị trường “đinh” của công ty”, phía Orion cho biết thêm.

Nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, công ty liên tiếp cho ra mắt các dòng sản phẩm Choco Pie mới như Choco Pie Dark và mới nhất là Choco Pie Molle. Cũng bởi vậy, dù liên tiếp trải qua những “trận bão” lớn càn quét nhưng những hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Orion vẫn không có quá nhiều biến động. Tới tham quan nhà máy sản xuất hoặc trụ sở Orion Việt Nam những ngày này sẽ chứng kiến không khí tất bật bao trùm khắp nơi. Dù còn khoảng 3 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán 2023 nhưng công tác phục vụ cao điểm tết đã bắt đầu. Dự kiến nhu cầu mua sắm dịp Tết 2023 sẽ tăng trưởng nhiều hơn, sớm hơn nên đây là thời điểm các thương hiệu bánh kẹo được tin dùng như Orion giới thiệu nhiều sản phẩm quà tặng độc đáo, phù hợp với cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Nhiều gia đình và đặc biệt là các doanh nghiệp đã bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị cho việc mua sắm quà tết với các tiêu chí lịch sự, tiện dụng và tối ưu giá thành. Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới, Orion dự kiến sẽ sớm ra mắt dòng Hộp quà "Tết đến, An về". Đây cũng là món quà thay cho lời chúc mừng năm mới An Tài Lộc - Tết an yên mà Orion cùng bạn gửi tặng đến gia đình, người thân, bạn bè, đối tác hoặc để các doanh nghiệp dành tặng cho chính đội ngũ cán bộ nhân viên của mình.

Orion chủ trương không tăng giá để góp phần ổn định thị trường

Cùng Orion đón “Tết đến - An về”

Bộ quà tặng có giá thành dao động từ 120.000 - 300.000 đồng/bộ và bao gồm 5 sự lựa chọn cho khách hàng:

1 - Bộ quà tặng Tết - An Tài Lộc (3 sản phẩm): Bộ sản phẩm được thiết kế với hình ảnh chủ đạo là đôi chim hạc quyền quý cùng thông điệp về sự đỗ đạt, thành công, thịnh vượng.

2 - Bộ quà tặng Tết Thịnh Vượng - Tết có Gu hộp thiếc bánh quy thượng hạng (3 sản phẩm): Đây là bộ sản phẩm được lấy cảm hứng từ nét văn hóa phương Tây qua phong cách thưởng bánh quy trà chiều. Hộp quà thiếc Goute và Marika chính là sự tái hiện của vẻ sang trọng, đẳng cấp qua thiết kế đầy tinh tế lẫn chất lượng bánh quy thượng hạng sẽ là món quà sang trọng dành tặng mọi người.

3 - Bộ quà tặng Tết Sức khỏe - Yêu thương Choco Pie và Custas đặc biệt (2 sản phẩm): Trọn vị ngon, tròn vị Tết. Phiên bản đặc biệt từ Choco Pie và Custas sẽ mang đến một bộ quà tặng mà dù người lớn hay trẻ nhỏ cũng đều yêu thích vì sự ngọt ngào, đong đầy yêu thương và chúc một mùa đoàn viên nhiều sức khỏe, tài lộc.

4 - Choco Pie phiên bản giới hạn 2023 (2 sản phẩm): Là phiên bản đặc biệt và duy nhất vào mùa xuân với thiết kế mang không khí rộn ràng, mang tết về trên từng hộp bánh.

Đặc biệt, Orion còn dành tặng ưu đãi đặc biệt đến khách hàng là doanh nghiệp đang tìm kiếm một món quà ý nghĩa để gửi tặng đối tác, đội ngũ nhân viên. Các doanh nghiệp khi liên hệ đặt sớm với số lượng trên 5.000 hộp sẽ được sản xuất hộp riêng biệt, có logo công ty xuất hiện trên hộp bánh và được thay đổi sản phẩm bên trong. Đặc biệt trên số lượng đặt hàng trên 100 hộp sẽ được miễn phí vận chuyển.

ĐĂNG KÝ THÔNG TIN NHẬN QUÀ MẪU - BỘ QUÀ TẶNG TẾT AN 2023 (google.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.