Vượt mặt nhiều đối thủ đáng gờm, Free Fire dẫn đầu thị trường eSports di động

24/12/2019 12:07 GMT+7

Gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện trong đoạn Youtube Rewind với tư cách một trong những game eSports phổ biến nhất toàn cầu, Free Fire tiếp tục chứng tỏ nội lực cứng cáp của mình, khi liên tục giành thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng và thống kê ngành game của năm 2019.

Đến hẹn lại lên, giai đoạn tháng 12 hằng năm là lúc Youtube công bố “Youtube Rewind” - một đoạn video điểm lại những trào lưu, xu thế và từ khóa thịnh hành nhất trong suốt một năm qua. Được xem là chủ đề giải trí mang lại lượng người xem khổng lồ cho Youtube suốt nhiều năm vừa qua, ngành công nghiệp game dĩ nhiên không thể không được đề cập đến trong “Youtube Rewind 2019”. Cụ thể, chỉ tính riêng 5 tựa game được quan tâm nhiều nhất trên Youtube đã mang về đến 257,5 tỉ lượt xem.

5 cái tên được quan tâm bậc nhất này chính là Roblox (29,6 tỉ lượt xem), Grand Theft Auto 5 (36,9 tỉ lượt xem), Fortnite (60,9 tỉ lượt xem), Minecraft (100,2 tỉ lượt xem), và sự bất ngờ đến từ Free Fire (29,9 tỉ lượt xem). Gọi là bất ngờ, vì Free Fire đã đánh bại hàng loạt những tên tuổi lớn trong lĩnh vực eSports như League Of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), PUBG (cả ba phiên bản PC, Console lẫn PUBG Mobile), Dota 2, CS:GO, Apex Legends,... để góp mặt trong “võ lâm ngũ bá” của ngành game trên Youtube.

Điều này đồng nghĩa với việc, Free Fire là tựa game eSports trên di động có mức độ phổ biến cao, được quan tâm bậc nhất trên nền tảng di động. Đây cũng là game eSports duy nhất trong số “Top 5” đang được vận hành tại thị trường Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, trong cuộc khảo sát độc lập mới đây do Apps Annie (đơn vị khảo sát, thống kê và nghiên cứu thị trường có 9 năm hoạt động, trụ sở tại San Francisco, Hoa Kỳ), Free Fire đứng đầu trong số các ứng dụng Game có lượng tải về nhiều nhất của năm 2019. Để đạt được thành tích này, tựa game bắn súng/sinh tồn Free Fire đã đánh bại đối thủ trực tiếp PUBG Mobile, cùng nhiều tên tuổi quen thuộc như Subway Surfers, hiện tượng Stack Ball, cũng như “bom tấn” Call of Duty: Mobile của gã khổng lồ Activision Blizzard.

Sự thành công của Free Fire trong năm 2019 có thể gây chấn động đối với một số nhà quan sát, đặc biệt khi trò chơi vượt mặt khá nhiều những tên tuổi lớn đang sở hữu cộng đồng game thủ không hề nhỏ. Dù vậy, nếu xem xét chiều dài hoạt động của Free Fire trong năm 2019, cũng như phản hồi từ những thị trường lớn như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Bắc Mỹ, Brazil… và đặc biệt là sau giải đấu World Series 2019 Rio, có thể thấy rằng, thành tích của Free Fire là điều đã được dự đoán trước.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.