(iHay) Giải bóng đá thế giới World Cup 2014 thu hút lượng tương tác trên Facebook bằng cả 3 sự kiện lớn Oscar, Super Bowl và Olympic cộng lại.
>> Sao Hollywood là anh em 'sinh đôi' với cầu thủ World Cup 2014
>> CĐV Anh não nề vì tuyển quốc gia bị loại sớm ở World Cup 2014
|
Tương tác trên mạng xã hội được tính bằng những hoạt động đăng tải hình ảnh, lời nói, bình luận và “like”. Ngày 20.6, dữ liệu về tương tác trên Facebook được đưa ra khiến cho công chúng phải bất ngờ. Cúp bóng đá thế giới thu hút tương tác trên Facebook hơn bất cứ sự kiện lớn nào trước đây. Hơn 141 triệu người đã thực hiện 459 triệu tương tác về giải bóng đá lớn nhất hành tinh.
Số lượng lượt tương tác trên Facebook về những diễn tiến của World Cup 2014 đã hơn cả số tương tác trong cả 3 sự kiện lớn Oscar, Super Bowl và Olympic mùa đông cộng lại. Đây chỉ là con số tính trong tuần đầu tiên của giải đấu, từ ngày 12 đến 18.6.
Trong khi đó, Super Bowl XVIII chỉ thu hút 185 triệu lượt tương tác từ 50 triệu tài khoản, Thế vận hội mùa đông có 120 tương tác từ 45 triệu người và giải điện ảnh uy tín Oscar cũng chỉ có 25,4 triệu tương tác từ 11,3 triệu khán giả.
Theo bản đồ phân bố, những cuộc thảo luận về World Cup diễn ra chủ yếu ở nơi tổ chức giải, Brazil. Đứng thứ hai là Facebooker ở Mỹ, rồi đến Anh, Indonesia và Mexico.
Tạ Ban
>> Xúc động bộ ảnh ‘World Cup là liều thuốc tốt nhất cho bệnh nhi ung thư’
>> Sao Hàn nhiệt tình cổ vũ tuyển quốc gia sau trận đầu chưa may mắn tại World Cup
>> Những kiểu ‘quậy’ dễ khiến fan bị tống cổ khỏi World Cup
>> Những phóng viên xinh như hoa hậu gây sốt ở World Cup
>> World Cup 'nóng' vì cổ động viên
>> Siêu mẫu Gisele Bundchen thay Tổng thống Brazil trao giải World Cup
>> Các cầu thủ World Cup làm gì sau sân cỏ?
>> Bức ảnh ‘hai mặt của Brazil’ dậy sóng World Cup 2014
>> World Cup 2014: dân mạng ngưỡng mộ hành động nhặt rác của CĐV Nhật
>> Leonardo DiCaprio bao 50 kiều nữ tới Brazil xem World Cup
Bình luận (0)