
Gờ trên mặt đường gây nguy hiểm
Bạn đọc phản ánh mặt đường song hành lộ xa lộ Hà Nội, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức (TP.HCM) bên cao, bên thấp giữa hai làn xe gây nguy hiểm cho người đi đường (ảnh).
Người dân bức xúc phản ánh về việc đoạn bó vỉa hè bằng bê tông ở giao lộ trên đường Trường Sơn, đoạn rẽ hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM, có những đinh ốc vít bắt vào khối bê tông gây nguy hiểm.
Người dân bức xúc phản ánh đơn vị thi công công trình ngầm, lắp đặt dự án hệ thống cống thoát nước trên đường số 9, khu dân cư Hoàng Hải, đoạn trước cổng Trường mầm non Bà Điểm (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP.HCM) bỏ dở dang hơn một năm nay, không tái lập mặt đường ( ảnh ).
Người dân bức xúc phản ánh khu vực mà đơn vị thi công công trình ngầm, lắp đặt dự án hệ thống cống thoát nước trên đường Võ Văn Ngân, đoạn trước Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, P.Linh Chiểu, TP.Thủ Đức (TP.HCM), bỏ dở dang lâu ngày không tái lập mặt đường (ảnh).
Theo quy định mới nhất của TP.HCM, dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe 2 bánh sử dụng công nghệ được phép hoạt động trở lại có điều kiện từ ngày 17.11.
Nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM đã mở cửa hầu hết dịch vụ, cho phép người dân sinh hoạt trở lại thì cũng nên nhanh chóng mở lại các dịch vụ gọi xe một cách bình thường.
Theo TS-BS Nguyễn Bá Thắng, Trưởng Trung tâm khoa học thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, người bệnh đột quỵ cần được cấp cứu ngay lập tức để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa những tổn thương về não.
Với tầm tiền chưa đến 20 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu một mẫu xe máy số thiết kế đơn giản, trang bị động cơ vừa đủ dùng, đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản.
Câu chuyện về những cuộc “hành xác” bằng xe máy về quê chơi lễ đã không còn mới. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Tại sao nhiều người biết khổ mà vẫn đi cho bằng được?
Hãng xe Việt - VinFast vừa trình làng thị trường Việt Nam thêm hai mẫu xe máy điện Feliz và Theon, hướng đến đối tượng khách hàng trung và cao cấp, cạnh tranh với Honda Vision, SH.
Đề xuất bật đèn xe máy cả ban ngày đang gây nhiều tranh luận trái chiều. Nhưng Việt Nam đã tham gia Công ước Vienna quốc tế về giao thông đường bộ.
Khác với những chặng đầu rong ruổi qua các quốc gia trên đất liền, hai chặng cuối hành trình Yamaha Asean Blue Core Touring các “phượt thủ” lại có trải nghiệm hoàn toàn mới khi vượt biển đến với đảo quốc.