10 mẫu xe ý tưởng nổi bật nhất năm 2017

28/12/2017 13:48 GMT+7

Trong năm 2017, nhiều mẫu xe concept thể hiện ngôn ngữ, ý tưởng thiết kế của các mẫu ô tô trong tương lai được các hãng xe trình làng nhằm thăm dò thị hiếu người tiêu dùng trước khi đưa vào sản xuất bản thương mại.

Tin liên quan

10 mẫu ô tô người dùng hài lòng nhất năm 2017
Dựa trên dữ liệu đánh giá từ các chủ sở hữu ô tô, tạp chí tiêu dùng Consumer Reports (Mỹ) vừa công bố danh sách những mẫu xe làm người dùng hài lòng nhất trong năm 2017.
Xe concept (ý tưởng) được xem như bước quan trọng để các hãng ô tô đưa ra quyết định sản xuất bản thương mại. Không chỉ thể hiện những nét mới mẻ về thiết kế, công nghệ... các mẫu xe concept còn đóng vai trò thăm dò ý kiến, thị hiếu khách hàng để các phiên bản sản xuất thương mại không đi lệch hướng.
Xe concept được xem là tiền đề quan trọng để các hãng ô tô quyết định sản xuất bản thương mại
Trong năm 2017, nhiều mẫu xe concept đã được các nhà sản xuất ô tô trình làng. Dưới đây là 10 mẫu xe concept nổi bật nhất theo bình chọn của tạp chí AutoGuide:
1. Honda Urban EV và Sports EV Concept
Tạo ra sự khác biệt về thiết kế cùng với việc ứng dụng công nghệ thông minh Honda Urban EV và Sports EV Concept là những mẫu xe concept nổi bật nhất trong năm 2017. Chiếc hatchback Urban EV được hãng xe Honda giới thiệu tại Triển lãm ô tô Frankfurt diễn ra vào tháng 9.2017. Một tháng sau, hãng xe Nhật Bản tiếp tục tạo ấn tượng trên “sân nhà” khi ra mắt mẫu Sports EV - concept thể thao cỡ nhỏ chạy điện hoàn toàn mới tại Tokyo.
Sports EV Concept và Urban EV được Honda giới thiệu trong năm 2017
Cả hai mẫu xe này được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ các dòng xe cổ điển của Honda trong quá khứ đồng thời ứng dụng nhiều công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với xu thế “điện hoá” của ngành ô tô. Nếu Urban EV dựa trên Honda Civic Hatchback thế hệ đầu tiên thì Sport EV gợi nhớ về chiếc Honda S600/800 trong thập niên 1960. Theo kế hoạch của Honda, bản thương mại của Urban EV sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019, trước khi Sports EV được bán ra vào năm 2020.
2. Infiniti Prototype 9
Xuất hiện lần đầu tiên tại một lễ hội ô tô ở California, Mỹ vào tháng 8, Infiniti Prototype 9 thu hút sự chú ý khi sở hữu kiểu dáng thiết kế đậm chất cổ điển, làm nhiều người liên tưởng đến những chiếc xe đua của thập niên 30.
Infiniti Prototype 9 được thiết kế chỉ có 1 chỗ ngồi
Infiniti Prototype 9 được thiết kế chỉ có 1 chỗ ngồi, khung gầm hình thang bằng thép và phần thân vỏ xe làm chế tạo thủ công. Dáng vẻ đậm chất cổ điển nhưng Prototype 9 lại mang đậm hơi thở tương lai khi sở hệ thống động cơ điện công suất 148 mã lực thừa hưởng từ chiếc Nissan Leaf thế hệ thứ 2. Theo Infiniti, Prototype 9 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 5,5 giây và đạt vận tốc tối đa 169 km/giờ. Tuy nhiên, đến nay Infiniti vẫn chưa có kế hoạch đưa mẫu concept này vào sản xuất.
3. Mazda Vision Coupe Concept
Vision Coupe được xem là hiện thân cho ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ mới của Mazda đồng thời định hướng kiểu dáng cho các dòng sedan của thương hiệu Nhật trong tương lai. Ngôn ngữ thiết kế Kodo mới, được Mazda thể hiện trên Vision coupe hướng đến sự tối giản, kèm một số điều chỉnh mang đến sự góc cạnh và sang trọng hơn.
Vision Coupe được xem là hiện thân cho ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ mới của Mazda
Khoang nội Vision Coupe không quá cầu kỳ những vẫn cho thấy sự sang trọng, tiện nghi. Hầu hết các chi tiết đều được bọc da cao cấp kết hợp các mảng ốp gỗ. Dừ chưa được đưa vào sản xuất nhưng sự xuất hiện của Vision Coupe Concept đã thực sự nâng tầm ngôn ngữ thiết kế Kodo của Mazda lên một tầm cao mới.
4. BMW Z4 Concept
BMW Concept Z4 mang ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe sang Đức
BMW Concept Z4 mang ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe sang Đức, được xem là tiền đề cho sự xuất hiện của bản thương mại Z4 thế hệ mới trong thời gian tới. Tất cả mọi chi tiết như đèn pha, gương chiếu hậu, đèn hậu đều được thiết kế mảnh, tạo dáng thanh lịch và thể thao xe. Bên trong, toàn bộ cụm đồng hồ và màn hình thông tin trung tâm đều hướng góc về người lái. Không gian nội thất được phối màu tương tự màu sơn ngoại thất để tạo sự đồng nhất. BMW Z4 mui trần dự kiến sẽ có hai phiên bản động cơ khi đi vào sản xuất.
5. KIA Proceed Concept
Được thiết kế tại trung tâm sáng tạo châu Âu của KIA, Proceed đại diện cho một phong cách mới đồng thời là tiền đề cho thế hệ tiếp theo của Cee’d - chiếc hatchback nhỏ gọn mà hãng xe Hàn Quốc sản xuất dành riêng cho thị trường châu Âu.
KIA Proceed Concept được thiết kế tại trung tâm sáng tạo châu Âu của KIA
Giám đốc thiết kế KIA tại châu Âu, Gregory Guillaume chia sẻ: "Chúng tôi đã bắt đầu suy nghĩ về một phiên bản khác cho đại gia đình cee’d. Proceed Concept chính là một tầm nhìn mới, đại diện cho linh hồn sống động có hiệu suất cao hơn".
6. Mercedes-AMG GT Concept
Sau thành công của phiên bản Coupe đồng thời đánh dấu chặng đường 50 năm của bộ phận AMG, hãng xe Đức tung ra mẫu Mercedes-AMG GT Concept.
Mercedes-AMG GT Concept dấu hiệu báo trước cho một phiên bản thương mại của dòng sedan coupe thể thao
Mẫu concept này được xem là dấu hiệu báo trước cho một phiên bản thương mại của dòng sedan coupe thể thao 4 cửa, nhằm cạnh tranh với Porsche Panamera. Ngoài ấn tượng về thiết kế, chiếc GT Concept còn được ứng dụng công nghệ động cơ hybrid với tổng công suất 805 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 3 giây. Dự kiến phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ ra mắt vào năm 2018.
7. BMW 8 Series Concept
Để tạo tiền đề cho việc sản xuất một mẫu xe hạng sang cao cấp vào năm 2018, BMW đã giới thiệu mẫu BMW 8 Series Concept. Mẫu xe này thiết kế theo phong cách coupe thể thao với kiểu dáng hiện đại.
BMW 8 Series hứa hẹn là mẫu xe đẹp nhất trong phân khúc
BMW 8 Series hứa hẹn là mẫu xe đẹp nhất trong phân khúc nếu phiên bản thương mại giữ nguyên những đường nết từ bản concept. Hiện tai, BMW chưa tiết lộ thông tin về sức mạnh của chiếc concept thể thao này, nhưng với việc được định vị cao nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe Đức, có thể trông đợi sự có mặt của các động cơ V8 4.4L tăng áp và V12 6.6L tăng áp đang dùng cho các phiên bản của dòng 7-Series.
8. Volkswagen I.D. Buzz Concept
I.D. Buzz Concept - tiền đề cho kế hoạch hồi sinh dòng xe Microbus
I.D. Buzz Concept là tiền đề cho kế hoạch hồi sinh dòng xe Microbus đã đi vào huyền thoại của Volkswagen. Theo thông tin được thương hiệu xe Đức công bố, bản thương mại I.D. Buzz Concept sẽ sử dụng động cơ điện để đáp ứng xu hướng tương lai, đồng thời sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2022.
9. Toyota FT-4X Concept
Xuất hiện tại Triển lãm ô tô New York 2017, FT-4X concept được xem là mẫu xe có thiết kế phá cách trong lịch sử của Toyota. Mẫu xe này ra đời tại Trung tâm thiết kế Calty ở California, FT-4X concept sử dụng cơ sở gầm bệ TNGA, đồng thời thể hiện ý tưởng mới của Toyota.
FT-4X concept có thiết kế phá cách
FT-4X concept được lắp động cơ xăng, hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Tuy nhiên, Toyota cho biết vẫn chưa có kế hoạch sản xuất bản thương mại của mẫu xe này.
10. MINI John Cooper Works GP Concept
Tháng 9.2017, để kỷ niệm cột mốc 50 năm giành chiến thắng tại giải Monte Carlo Rally, MINI trình làng mẫu concept John Cooper Works GP hoàn toàn mới. Mẫu xe này tạo ấn tượng với “bộ cánh” khí động học nhấn mạnh yếu tố thể thao mạnh mẽ với bộ bodykit lắp xung quanh xe làm từ sợi carbon.
MINI trình làng mẫu concept John Cooper Works GP hoàn toàn mới
MINI cho biết đây là một phiên bản giới hạn và sẽ được bán thương mại trên thế giới trong những năm tới.

Tin liên quan

15 mẫu ô tô an toàn nhất năm 2018: Xe Hàn áp đảo
Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) vừa công bố danh sách những mẫu ô tô phiên bản 2018 đạt chuẩn an toàn cao nhất, trong đó xe Hàn Quốc Genesis, Hyundai, KIA áp đảo về số lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.