10 siêu xe ‘triệu đô’ sở hữu khoang nội thất đẹp nhất năm 2018

24/07/2018 11:45 GMT+7

Trải qua quá trình chế tác công phu, sử dụng những vật liệu cao cấp... khoang nội thất của siêu xe “triệu đô” thực sự là không gian mơ ước của các tín đồ đam mê ô tô trên thế giới.

Với những siêu xe có giá bán trên 1 triệu USD, không gian nội thất luôn được nhà sản xuất chế tác đầy công phu, trang bị đầy đủ công nghệ tiện nghi nhằm tạo ra không gian sang trọng, cảm giác thoải mái cho người dùng. Dựa trên những tiêu chí về thiết kế, chất liệu, màu sắc cũng như trang bị tính năng… trang Carbuzz vừa công bố danh sách 10 siêu xe “triệu đô” có nội thất đẹp nhất trong thế giới xe hơi năm 2018:
1. Bugatti Chiron
Tương tự “đàn anh” Veyron, siêu xe Chiron được xem là niềm tự hào về công nghệ chế tác ô tô của Bugatti. Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài hào nhoáng cùng sức mạnh vận hành lên tới 1.500 mã lực… Bugatti Chiron còn được xem là mẫu siêu xe có khoang nội thất đẹp nhất trong thế giới xe hơi. Hầu hết các chi tiết trong cabin Chiron đều được bọc da cao cấp và vật liệu sợi carbon. Không giống như hầu hết mẫu xe hiện đại, với phong cách thể thao, tốc độ Chiron không có màn hình giải trí trung tâm bảng táp lô. Bù lại, siêu xe này đề cao tính cá nhân hóa khi có đến 8 phiên bản carbon cho một số chi tiết nội thất, 31 màu da, cùng 30 kiểu đường chỉ khâu, 18 loại thảm và 11 màu dây đai an toàn… để khách hàng lựa chọn. 
2. Pagani Huayra
Tương tự như Bugatti, hãng siêu xe Pagani cũng chú trọng đến sở thích của người dùng với những vật liệu trong khoang nội thất. Khi muốn sở hữu một chiếc Pagani, khách hàng bay đến Italia và được Horacio Pagani - nhà sáng lập của Pagani Automobili tư vấn về cách lựa chọn một chiếc Pagani “không đụng hàng”. Trong đó, không gian nội thất mỗi chiếc Pagani Huayra là sự dung hoà hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Các chi tiết đều được làm từ vật liệu đắt tiền. Khác với phong cách của Bugatti Chiron, Pagani Huayra được trang bị màn hình kỹ thuật số khu vực trung tâm. Giá bán của siêu xe này lên tới 1,5 triệu USD.
3. Koenigsegg Agera RS
Nổi lên cùng thời với Pagani, Koenigsegg chủ yếu tập trung vào việc chế tạo những siêu xe tốc độ, thể thao. Trong đó Koenigsegg Agera RS là một sản phẩm tiêu biểu của hãng xe Thụy Điển. Dù không được ca ngợi nhiều như Pagani Huayra, Bugatti Chiron… nhưng Koenigsegg Agera RS cũng sở hữu khoang nội thất sang trọng cùng với hàng loạt tính năng tiện nghi cao cấp với nhiều tuỳ chọn khác nhau. Siêu xe này có giá bán có giá lên tới 1,65 triệu USD. Vào đầu năm 2018 Koenigsegg đã ngừng sản xuất Agera RS.
4. Apollo Intensa Emozione
Với những tín đồ đam mê siêu xe, cái tên Apollo có lẽ vẫn còn khá xa lạ. Đây thực chất là một thương hiệu siêu xe của Đức, ban đầu được biết đến dưới cái tên Gumpert. Sau khi bị phá sản, Gumpert được hồi sinh dưới tay một nhóm các nhà đầu tư Hồng Kông và đổi tên thành Apollo Automobili. Thương hiệu này đánh dấu sự trở lại với mẫu siêu xe Intensa Emozione. Siêu xe có giá bán giá 2,8 triệu USD sử dụng động cơ V12 “vay mượn” từ Ferrari đồng thời sở hữu khoang nội thất khá sang trong, bắt mắt. Phần lớn các chi tiết đều làm từ sợi carbon. 
5. Aston Martin Valkyrie
Valkyrie được xem là dự án hợp tác giữa Aston Martin và Red Bull Racing. Theo kế hoạch chỉ có 150 chiếc Valkyrie được sản xuất phân phối ra thị trường. Aston Martin Valkyrie được thiết kế mang phong cách của những mẫu xe đua F1. Trong đó để tăng tối đa không gian nội thất, cả 2 ghế được gắn trực tiếp vào bộ khung. Khu vực bảng táp lô bố trí khá đơn giản với 1 màn hình giữa bảng táp lô, các nút điều khiển đều được sắp xếp trên vô lăng và tất cả tín hiệu cần thiết được hiển thị trên một màn hình OLED. Vô lăng cũng có thể tháo ra giúp tài xế ra, vào dễ hơn, đồng thời có chức năng như một thiết bị an ninh phụ trợ. Aston Martin Valkyrie có giá bán dự kiến voà khoảng 3 - 4 triệu USD.
6. Mercedes-AMG Project One
Tương tự Aston Martin Valkyrie, khoang nội thất Mercedes-AMG Project One cũng được thiết kế theo phong các xe đua F1. Tuy nhiên, Mercedes-AMG Project One được bổ sung thêm một số tiện nghi như sạc không dây cho các thiết bị di động, nút điều các chế độ lái, hệ thống treo… Siêu xe này được bộ phận Mercedes-AMG sản xuất với số lượng giới hạn 275 chiếc với giá bán khoảng 2,7 triệu USD.
7. McLaren Senna
McLaren Senna là một trong những siêu xe được thương được McLaren sản xuất nhằm tôn vinh huyền thoại Ayrton Senna - người từng 3 lần nhà vô địch giải đua xe F1. Nội thất của McLaren Senna được tập trung theo bố cục hướng tới lái xe và không có nhiều trang bị, để có thể tối ưu trọng lượng. McLaren Senna chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc với giá bán khoảng 1 triệu USD.
8. Italdesign GT-R50
Để kỷ niệm 50 năm ra đời dòng xe GT-R, Nissan đã hợp tác với Italdesign để tạo ra chiếc GT-R50. Nissan cho biết chỉ sản xuất 50 chiếc Italdesign GT-R50, mỗi chiếc có giá bán khoảng 1 triệu USD. Nội thất của siêu xe này dựa trên nền tảng của dòng GT-R tiêu chuẩn nhưng được tối giản nhằm tạo ra không gian hiện đại, thanh lịch hơn. Toàn bộ các chi tiết nội thất được phối giữa da đen Italian, Alcantara và vật liệu sợi carbon.
9. Rimac C_Two
Xuất hiện tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2018, Rimac C_Two không chỉ tạo ấn tượng với sức mạnh động cơ lên tới 1.888 mã lực mà còn sở hữu đường nét thiết kế sắc sảo từ trong ra ngoài. Tất cả các chi tiết trong khoang nội thất đều được sắp xếp một cách khoa học tạo nên khoang lái sang trọng, hiện đại. Rimac C_Two còn được trang bị 8 camera, một cặp cảm ứng LIDAR, 6 bộ phát radar, hàng loạt cảm ứng siêu âm và GPS chính xác tuyệt đối. Rimac C_Two dự kiến sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 150 chiếc.
10. Porsche 911 Singer Vehicle Design
Porsche 911 Singer Vehicle Design là mẫu xe đặc biệt nhất xuất hiện trong danh sách 10 siêu xe “triệu đô” có khoang nội thất đẹp nhất năm 2018. Đây là sản phẩm hợp tác giữa hãng độ Singer Vehicle Design (SVD) và Williams Advanced Engineering. Vật liệu sợi carbon được ứng dụng tối đa để chế tạo các chi tiết trong khoang nội thất như bảng táp lô, vô lăng kiểu cổ điển hay bệ trung tâm. Công ty sản xuất ghế xe đua Recaro đã "thửa riêng" cho Porsche 911 Singer Vehicle Design một cặp ghế siêu nhẹ bọc da màu vàng. Porsche 911 Singer Vehicle Design có giá 1,8 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.