215 xe Isuzu mu-X tại Việt Nam dính lỗi, phải triệu hồi

11/04/2017 15:49 GMT+7

Sau khi được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt, Isuzu đang tiến hành chiến dịch triệu hồi 215 xe mu-X tại Việt Nam do lỗi liên quan đến hệ thống khởi động động cơ.

Theo thông tin từ Isuzu Việt Nam, tất cả các xe mu-X nằm trong diện triệu hồi lần này đều có thời gian sản xuất từ tháng 6 đến 11.2016 và được nhập khẩu từ Thái Lan.
Nguyên nhân triệu hồi xe Isuzu mu-X lần này được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt là do dây điện điều khiển hệ thống khởi động xe bằng nút bấm có thể cọ xát vào khung đỡ bàn đạp ly hợp. Gây ra hiện tượng xước vỏ bảo vệ dây điện dẫn đến lõi đồng, có thể chạm vào khung sườn xe làm xe có thể tắt máy đột ngột.
Các xe Isuzu mu-X trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 6 đến t11.2016
Vì vậy, để đảm bảo an toàn cũng như phòng ngừa những hư hỏng như động cơ tắt đột xuất, chập điện có thể phát sinh sau này. Isuzu Việt Nam thực hiện triệu hồi các xe mu-X bị lỗi nhằm kiểm tra, cố định dây điện điều khiển hệ thống khởi động động cơ. Theo kế hoạch của thương hiệu xe Nhật, chiến dịch triệu hồi xe mu-X tại Việt Nam lần này được tiến hành từ ngày 3.4.2017 đến hết ngày 30.6.2018. Công ty Isuzu Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe nằm trong diện bị ảnh hưởng bị ảnh. Thời gian tiến hành kiểm tra sửa chữa mỗi xe mất khoảng từ 15 – 20 phút.
Nằm trong phân khúc SUV đa dụng 7 chỗ, Isuzu mu-X được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 7.2016, nhằm cạnh tranh cùng Toyota Fortuner, Ford Everest, Misubishi Pajero Sport… Mẫu xe này được Isuzu Việt Nam công bố giá bán từ 899 - 960 triệu đồng dành cho hai phiên bản mu-X 2.5MT và mu-X 3.0AT.
Theo thông tin từ Isuzu Việt Nam, hiện tại hầu hết các xe mu-X mà đơn vị này phân phối ra thị trường đều được sản xuất tại Thái Lan với tỉ lệ nội địa hóa hơn 90%. Ngoài hộp số được nhập khẩu từ Philippines và Nhật Bản, hầu hết các chi tiết khác trên mẫu xe này đều được sản xuất tại các trung tâm, nhà máy của Isuzu tại Thái Lan. Hiện tại, doanh số bán trung bình của Isuzu mu-X tại Việt Nam đạt khoảng 50 xe/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.