5 mẫu ô tô đã qua sử dụng hút khách Việt

01/12/2016 07:00 GMT+7

Có giá bán “mềm” hơn so với xe mới, hầu hết những mẫu ô tô cũ được người Việt ưa chuộng thường đáp ứng tiêu chí về tính tiện dụng và khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm.

Có giá bán “mềm” hơn so với xe mới, hầu hết những mẫu ô tô cũ được người Việt ưa chuộng thường đáp ứng tiêu chí về tính tiện dụng và khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm.

Đối với người mua ô tô cũ, tính tiện dụng, bền bỉ, ít hỏng vặt và tiết kiệm nhiên liệu là những tiêu chí được ưu tiên hàng đầu khi chọn xe. Thỏa mãn được tất cả yêu cầu đó, 5 mẫu xe cũ trong danh sách dưới đây đang là những cái tên được người Việt "săn lùng" nhiều nhất.

Daewoo Lacetti 2009 - 2010

Tuy thương hiệu Daewoo đã biến mất, nhưng Lacetti vẫn duy trì được sức hút
Daewoo Lacetti được nhập khẩu về Việt Nam từ tháng 4.2004 và chinh chiến trên thị trường 7 năm trước khi được thay thế hoàn toàn bằng Chevrolet Cruze. Dù thời gian tồn tại không lâu, nhưng mẫu sedan đến từ Hàn Quốc vẫn duy trì sự yêu thích của người tiêu dùng trong nước cho tới tận ngày nay. Đặc biệt, những chiếc Lacetti đời 2009 - 2010 với thiết kế "hợp gu" người Việt, không gian nội thất rộng rãi, khả năng vận hành ổn định cùng giá bán từ 350 - 450 triệu đồng, được rất nhiều người mua xe cũ ưa chuộng. Khả năng cách âm kém, dễ hư hỏng hệ thống điện và nước sơn dễ xuống màu là một số nhược điểm mà những ai đang có ý định mua Lacetti cần cần nhắc.

Ford Everest 2008 - 2010

Ford Everest được ưa chuộng nhờ ngoại hình mạnh mẽ và máy khỏe

Với số tiền 500 - 600 triệu đồng, dù có thể mua được Kia Morning hay Chevrolet Spark mới, nhưng không ít người vẫn "săn lùng" để có được một chiếc Ford Everest đời 2008 - 2010. Từ lúc gia nhập thị trường vào năm 2005 đến nay, mẫu SUV 7 chỗ này luôn được lòng người tiêu dùng Việt nhờ tính thực dụng cao, đáp ứng được cả nhu cầu sử dụng trong gia đình lẫn công việc, bên cạnh đó là một số ưu điểm nổi trội như diện mạo khỏe khoắn cơ bắp, khung gầm chắc chắn đi đường địa hình tốt, máy khỏe và rất bền bỉ. Tuy nhiên, một khi gặp sự cố hỏng hóc, việc tìm kiếm phụ tùng thay thế cho Everest cũ sẽ khá khó khăn và đắt đỏ so với mặt bằng chung.

Toyota Innova 2008 - 2010

Toyota Innova đại diện cho sự sung túc và hạnh phúc của gia đình nhiều thế hệ

Được phân phối chính thức từ năm 2006 để thay thế cho "người anh em" Zace, Toyota Innova giờ đây đã thống trị phân khúc MPV về cả mảng xe mới lẫn xe đã qua sử dụng. Innova nhận được sự yêu thích của khách hàng trong nước không chỉ nhờ vẻ ngoài hợp thị hiếu, vận hành bền bỉ hay khả năng giữ giá "vô địch", mà còn xuất phát từ tính đại chúng, đại diện cho giá trị gia đình đã len lỏi vào ý thức hệ của người Việt. Chính vì thế, khi không thể sắm được xe Innova mới có giá "ngót" tỉ, một bộ phận không nhỏ người mua xe bỏ ra số tiền 500 - 600 triệu đồng để sở hữu một chiếc Innova đời 2008 - 2010 thay vì tìm đến xe mới với giá bán tương đương.

Ford Mondeo 2003 - 2005

Ford Mondeo đã qua sử dụng được đánh giá cao

Ra mắt khách hàng Việt từ năm 2002 cạnh tranh cùng với Toyota Camry lẫn Honda Civic, Ford Modeo dù nổi trội hơn về trang bị và công nghệ nhưng lại chưa đủ may mắn để trở nên nổi bật và cuối cùng phải rời bỏ cuộc đua sớm. Thế nhưng, những chiếc Mondeo đời 2003 - 2005 với giá bán khoảng 200 - 300 triệu đồng lại đang "làm mưa làm gió" trên thị trường xe cũ. Dù đã qua sử dụng hơn 10 năm, nhưng thiết kế của mẫu sedan này vẫn không quá "lỗi mốt", trang thiết bị trên xe cũng phong phú hơn nhiều cái tên khác cùng thời. Tuy nhiên, do xe đời quá cũ và không còn được phân phối trong nước, phụ tùng thay thế rất khó tìm và khá đắt đỏ.

Toyota Zace 2003 - 2005

Toyota Zace tuy trang bị khá nghèo nàn nhưng lại rất bền bỉ
Được ví như Honda Dream của thị trường ô tô, Toyota Zace đã đồng hành cùng ước mơ xe hơi của người Việt trong nhiều năm qua. Xuất hiện từ khá sớm, mẫu SUV này đã "ăn sâu" vào tư tưởng của người tiêu dùng về chuẩn mực làm nên một chiếc ô tô với kiểu dáng cứng cáp, động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt và khả năng giữ giá tốt. Tuy đã ngừng sản xuất từ cuối tháng 12.2005 để nhường chỗ cho Innova, nhưng Zace đời 2003 - 2005 vẫn được một bộ phận không nhỏ người mua xe cũ, đặc biệt là đối tượng ở nông thôn săn tìm với mức giá khoảng 300 - 400 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.