Audi sẽ không còn Quattro

05/07/2017 09:53 GMT+7

Hãng xe Đức sẽ từ bỏ Quattro để chuyển sang tên gọi mới cho mảng xe hiệu suất cao của mình nhằm tránh những hiểu lầm liên quan tới công nghệ cùng tên.

Nếu bạn đã từng nhầm lẫn giữa Audi Quattro và công nghệ dẫn động bốn bánh Quattro thì hãng xe Đức đã quyết định đúng. Mới đây Audi cho biết lý do đổi tên Quattro thành Sport cho mảng xe hiệu suất cao của hãng là do khi nhìn vào tên gọi khách hàng có thể nhầm lẫn với hệ thống dẫn động bốn bánh cùng tên.

Bằng việc đổi tên, đội ngũ Audi Sport dự kiến sẽ ra mắt một phiên bản dẫn động 2 bánh trong thời gian tới. CEO Audi Sport - Stephan Winkelmann, người từng là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Lamborghini chia sẻ việc phát triển một chiếc xe hiệu xuất cao dẫn động 2 bánh trong thời gian tới đang được nhóm của ông cân nhắc bởi họ đã không còn bị “trói” trong cái tên Quattro như trước.

Audi sẽ sớm ra mắt thêm phiên bản hiệu suất cao của dòng xe đa dụng

Dự kiến, Audi Sport sẽ ra mắt thêm nhiều mẫu xe mới nằm trong kế hoạch ra mắt gần 20 xe vào năm 2020 của Audi. 2 trong số này có thể sẽ được trình diễn ngay trong tháng 9 tại triển lãm Frankfurt Auto Show 2017. Bộ phận này sẽ tham gia vào các phân khúc thị trường mới trong đó có những phiên bản hiệu suất cao của dòng xe đa dụng nhằm cạnh tranh với Mercedes-AMG và BMW M. Hãng xe Đức cũng sẵn sàng ra mắt một hệ thống truyền lực hybrid nhằm đón đầu tương lai xanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.